Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 15/9, ông Nguyễn Trung Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Truyền thông ASEAN C&C - Ban tổ chức “Ngày hội mua nhà giá gốc” cho biết sẽ lùi thời gian tổ chức sự kiện này vào trung tuần tháng 10 thay cho dự kiến 24 và 25/9 như trước đây
“Ngày hội mua nhà giá gốc” sẽ lùi sang tháng 10
Bốc thăm mua nhà ở thu nhập thấp. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngày 15/9, ông Nguyễn Trung Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Truyền thông ASEAN C&C - Ban tổ chức “Ngày hội mua nhà giá gốc” cho biết sẽ lùi thời gian tổ chức sự kiện này vào trung tuần tháng 10 thay cho dự kiến 24 và 25/9 như trước đây.


Lý do ông Trung đưa ra là thay đổi về quy mô tổ chức sự kiện nên cần thời gian để hoàn thiện thủ tục giấy tờ pháp lý theo đúng quy định của các cơ quan quản lý. Vì vậy, chi tiết về cách thức tổ chức, sản phẩm nhà trong khuôn khổ của chương trình cũng chưa thông báo vào hôm nay như dự kiến.


Xung quanh các vấn đề liên quan đến đơn vị bảo trợ và giấy phép tổ chức sự kiện, đại diện của công ty này cũng cho biết đã gửi văn bản lên Hiệp hội bất động sản để xin ý kiến về việc bảo trợ cho chương trình.


Theo đó, Hiệp hội đã tán thành về mặt chủ trương nhưng cần thêm thời gian chờ bổ sung giấy phép tổ chức sự kiện. Hiện Ban tổ chức đang gấp rút hoàn thiện đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan chức năng.


Thời gian qua, thông tin về “Ngày hội mua nhà giá gốc” đã nhận được sự quan tâm của dư luận và có nhiều ý kiến trái ngược xung quanh vấn đề này. Tuy nhiên, ông Trung khẳng định Ban tổ chức đã thay đổi ý tưởng từ ngày hội tư vấn khách hàng trực tiếp thành hoạt động vừa tư vấn, đồng thời giúp khách hàng hướng tới giao dịch mua bán nên cần thời gian hoàn tất thêm những thủ tục liên quan. Vì vậy, Ban tổ chức đã được Sở Công Thương Hà Nội hướng dẫn hoàn thiện thủ tục để nâng cấp ngày hội tư vấn thành hội chợ triển lãm theo đúng quy định của pháp luật.


Ngày hội mùa nhà giá gốc có mục đích giúp khách hàng lựa chọn các sản phẩm nhà để mua đúng giá, tránh bị làm giá qua trung gian và giúp người mua tiếp xúc với chủ đầu tư hoặc các đơn vị phân phối sản phẩm bất đọng sản. Người mua cũng được tư vấn các dịch vụ về tài chính, ngân hàng, định giá…


Chương trình cũng hỗ trợ các doanh nghiệp thu hút vốn từ các nguồn tài chính trong dân thông qua hình thức bán hàng trực tiếp tới người có nhu cầu thực. Tiêu chí đặt ra của chương chính là: sản phẩm thực, giá trị thực, giao dịch thực.

Theo Hải Yến (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.