Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam những tháng cuối năm còn nhiều khó khăn do tác động của chính sách điều hành kiên trì thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ. Nhà nước ta đang tiếp tục tiết kiệm triệt để, kiềm chế lạm phát, thắt chặt tiền tệ, hệ thống ngân hàng nói không với dự án đầu tư vốn vào BĐS. Nút thắt cổ chai này là nguyên nhân chính tạo nên diện mạo thị trường BĐS vốn luôn luôn chuyển động đi vào sự bế tắc. Đặc điểm chính của thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là giá BĐS quá cao s

Ngày hội Mua nhà giá gốc: Bảo trợ sự minh bạch của thị trường

Ảnh: Thái Anh

Một mũi tên trúng nhiều đích


Giới truyền thông và dư luận trong tuần vừa qua sôi sục với thông tin về chương trình “Ngày hội mua nhà giá gốc” được công bố. Trong bối cảnh hiện nay, sự kiện này được sự quan tâm với góc độ khác nhau từ nhiều phía. Với các nhà hoạch định chính sách, trong khi chờ đợi đề xuất giải cứu thị trường BĐS do Bộ Xây dựng đang trình Thủ tướng thì đây là thời điểm để các nhà đầu tư kinh doanh có năng lực khẳng định vị thế và thương hiệu đồng thời thanh lọc những Cty non yếu kinh doanh BĐS bằng nguôn vốn vay mượn từ người khác. Cũng trong tuần qua cơn sốt vàng cho thấy, một lượng tiền cực lớn đang đọng lại trong dân. Nếu ngân hàng và các tổ chức tín dụng chưa bắt tay trở lại thì nguồn vốn trong dân này cần được đánh thức và khai thác. Một mặt các chủ đầu tư đến kỳ đáo hạn thiếu kinh phí trang trải cần xả hàng trước các dự án này bị thu hồi siết nợ. Mặt khác xuất phát từ nhu cầu và lợi ích chính đáng của người mua, họ cần và họ mong muốn một cơ hội được tiếp cận trực tiếp với chủ đầu tư, tìm hiểu dự án và được mua với giá trị thực. Với các sàn giao dịch BĐS, sự kiện này có thể khiến họ có phần lo lắng hoặc có thể có cơ hội hợp tác, dù sao họ vẫn cần quan tâm để tìm hiểu và có giải pháp phù hợp. Và dù ở phương diện nào đi chăng nữa, thì sức hút từ thỏi nam châm “giá gốc” thực sự là sự kiện gặp gỡ của những nhu cầu từ nhiều phía, có thể nói đây là mũi tên trúng nhiều đích và được dư luận đánh giá là đã “gãi đúng chỗ ngứa”.


“Sản phẩm thực - Giao dịch thực - Giá trị thực”


Đó là tiêu chí của Ngày hội mua nhà giá gốc. Theo ông Nguyễn Trung Thành - CEO của đơn vị tổ chức - Cty TNHH Giao dịch Nhà giá gốc thì mục tiêu công khai và minh bạch của ngày hội phải được thực hiện triệt để. Chỉ có thể công khai và minh bạch, thẩm định từng dự án, từng chủ đầu tư, từng giá trị pháp lý cho đến quy trình cam kết bảo lãnh để người mua được hưởng đúng theo cam kết thì sự kiện mới đạt được sự thành công. Chỉ cần có thông tin thất thiệt về sự không minh bạch dù ở một trường hợp cá biệt nào đó xảy ra thì coi như ngày hội này thất bại. Với phương châm mục đích này, sự kiện đã loại khỏi thị trường những yếu tố, những hành vi thao túng đẩy giá làm ảnh hưởng đến các giao dịch thực tại thị trường BĐS nước ta. Không chỉ hạn chế trong sự kiện mà tiêu chí này bắt đầu từ nay sẽ là một xu thế tất yếu trong quá trình mua bán thời gian tới.


Với ý nghĩa mang lại cơ hội và giải pháp cho thị trường BĐS với cả chủ đầu tư và người có nhu cầu thực mua nhà, thêm giá trị nhân văn khi mang lại lợi ích cho toàn xã hội và góp phần phát triển thị trường BĐS minh bạch công khai sôi động của sự kiện “Ngày hội mua nhà giá gốc”. Báo Xây dựng - Cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng đồng ý là đơn vị bảo trợ thông tin chính thức cho sự kiện này. Mọi thông tin, phát ngôn trước báo chí truyền thông của chương trình sẽ do Báo Xây dựng thực hiện. Trên tinh thần hợp tác giữa hai bên, lãnh đạo Báo Xây dựng sẽ tham gia phối hợp với Ban tổ chức mời lãnh đạo Bộ Xây dựng và các chuyên gia tổ chức hội thảo trong khuôn khổ chương trình, tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc và bế mạc dự kiến được truyền hình trực tiếp trên VTV và VTC.

Quý độc giả quan tâm đến ngày Hội đăng ký tham dự tại địa chỉ website: www.ngayhoimuanhagiagoc.com hoặc có thể điện thoại đến số điện thoại đường dây nóng của Ban Tổ chức 0946 282 282 để đăng ký mua nhà và nhận thư bảo lãnh giá gốc.

Ngày hội Mua nhà giá gốc - Lần thứ nhất 2011 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 25/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Quy mô: 500 vị trí tư vấn bán hàng trực tiếp (dành cho các DN hoạt động trong lĩnh vực đầu tư BĐS, sàn giao dịch BĐS, dịch vụ tài chính, ngân hàng, tư vấn luật, định giá BĐS, công chứng…); Hướng tới 1.000 giao dịch thực hiện tại ngày hội; Dự kiến thu hút 10.000 người có nhu cầu mua nhà tham dự


Theo Ninh Toàn (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.