Phiên giao dịch sáng nay thị trường rung lắc khá mạnh khi áp lực chốt lời gia tăng, bên cạnh lực cầu vẫn còn rất lớn do nhà đầu tư đang kỳ vọng vào triển vọng phục hồi của thị trường. Tuy vậy, áp lực xả hàng chiếm ưu thế khiến hai chỉ số giảm đáng kể sau 6 phiên tăng điểm liên tục.

Nhìn chung các nhà đầu tư và các chuyên gia chứng khoán đều không bất ngờ với phiên điều chỉnh này do thị trường đã liên tục tăng nhiều phiên trở lại đây. Nhiều nhà đầu tư thậm chí còn chờ đợi thị trường giảm điểm để có cơ hội giải ngân.



Kết thúc phiên, VN-Index giảm 5.41 điểm so với phiên trước, tương ứng với 1.16% đóng cửa tại 460.59 điểm. Thanh khoản sụt giảm còn 52.68 triệu đơn vị, trị giá hơn 1,350 tỷ đồng. Thị trường ghi nhận 152 mã giảm điểm, 72 mã tăng và 30 mã đứng giá. Trong số này có 34 mã tăng trần mà dẫn đầu là KSS và 11 mã giảm sàn.

Tại sàn Hà Nội, HNX-Index ghi nhận mức giảm 1.15 điểm tương đương 0.84% và đang dừng ở mức 135.65 điểm. Điểm đặc biệt ở phiên này là khối lượng giao dịch tăng mạnh lên 51.16 triệu đơn vị, trong khi phiên trước chỉ có 36.36 triệu đơn vị; giá trị giao dịch tăng lên 1,293 tỷ đồng so với phiên trước là 866 tỷ đồng.

Số mã giảm ở sàn này vượt trội với 193 mã, số mã tăng là 108 và số mã đứng giá chỉ là 26. Tuy vậy, tương tự như ở HOSE, các mã tăng trần chiếm áp đảo so với các mã giảm sàn, cụ thể với 46 mã tăng kịch trần và 13 mã giảm sàn.

Ông Lương Biện Nhân Quyền – Chuyên viên Phân tích Kỹ thuật CTCK Mê Kông cho rằng: “Thị trường giảm điều chỉnh sau 6 phiên tăng liên tục là điều bình thường, bên cạnh đó các chỉ số giảm sau khi đã chạm ngưỡng kháng cự trong ngắn hạn. Cụ thể, ngưỡng kháng cự đối với VN-Index là 465 điểm và HNX-Index là 140 điểm. Tuy nhiên có thế thấy rằng sóng 4 tăng giá nhiều khả năng đã kết thúc và thị trường đang bước vào đợt sóng 5 giảm giá – sóng giảm cuối cùng của giai đoạn điều chỉnh. Sau đợt giảm giá này thị trường có nhiều khả năng sẽ hồi phục mạnh”.

Ông Quyền dự báo thị trường sẽ còn tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn. Do vậy nhà đầu tư có thể đợi giải ngân dần vào thị trường dưới vùng giá 440 điểm trên chỉ số VN-Index và 125 điểm trên chỉ số HNX Index.

Nhận định thị trường vào cuối phiên, CTCK VNDirect (VND) cũng cho rằng mốc 465 là mức cân bằng của VN-Index. Tại đây, chỉ số sẽ không biến động quá nhiều và đi kèm với đó là sự phân hóa của các nhóm cổ phiếu.

Theo dõi diễn biến thị trường phiên này có thể thấy lực cầu của nhà đầu tư vẫn còn tương đối tốt, trong khi áp lực chốt lời là không nhỏ. Điều đó khiến chỉ số điều chỉnh giảm vào đầu phiên nhưng cũng có những lúc thị trường phục hồi và ghi nhận mức tăng nhẹ hơn 2 điểm.

Từ giữa phiên, áp lực bán chiếm áp đảo khiến giá cổ phiếu và các chỉ số tiếp tục quay đầu đi xuống. VN-Index giảm 5.41 điểm và HNX-Index đánh rơi 135.65 điểm vào cuối phiên. Sự điều chỉnh giảm của hầu hết blue-chips trên cả hai sàn là nguyên nhân khiến thị trường không thể đứng vững mặc dù lực cầu vẫn còn rất mạnh.

Một vài mã cổ phiếu lớn giữ được đà tăng là HVG, SBS, SJSVIS... một vài mã khá đi ngang như BVH, DHG, KDC, MSN. Trong khi đó, những mã dẫn dắt thị trường lại giảm đáng kể như DPM, GMD, HPG, SSI, STB… Những mã có thanh khoản lớn trong phiên là SSI với hơn 2.18 triệu đơn vị, VHG, ITC,REE, FDC, VNE, OGC, và VSH

Nhà đầu tư nước ngoài giảm số cổ phiếu mua vào xuống còn 3.37 triệu đơn vị, trong đó chỉ còn tập trung vào một số mã với khối lượng mua lớn như BVH, KBC, FPT, HAG, STB, KDC, ITA, SSI, PVD

Trên sàn HNX, thanh khoản cao nhất thuộc về các mã như PVX, KLS, VCG, SHN, VGS, PVL, PSI, VND, và HBS.

Cafeland.vn - Theo Vietstock
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland