Ngày 22/11, Triển lãm máy móc, thiết bị xi măng - bê tông 2023 (Cement Concrete Expo Vietnam) lần thứ 4 được khai mạc tại TP. HCM, quy tụ hơn 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Khai mạc triển lãm máy móc, thiết bị xi măng - bê tông năm 2023 tại TP.HCM

Đây là triển lãm chuyên ngành về xi măng và bê tông duy nhất tại Việt Nam, nhằm giới thiệu những thành tựu mới nhất trong ngành công nghiệp sản xuất xi măng, bê tông.

Triển lãm do Fireworks Trade Media Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ từ phía Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA) và Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam (VABM).

Năm 2023, thị trường bất động sản trầm lắng, cộng với chi phí sản xuất tăng cao và những yêu cầu trong phát triển bền vững đã ảnh hưởng đáng kể đến vấn đề tiêu thụ sản phẩm và kinh doanh của ngành xi măng, bê tông.

Theo TS. Trần Bá Việt, Phó Chủ tịch hội Bê tông Việt Nam, Việt Nam mỗi năm sản xuất và tiêu thụ khoảng 140 triệu m3 bê tông và 60 triệu tấn xi măng. Trong tương lai, nhu cầu sử dụng trong nước sẽ là 100 triệu tấn xi măng/năm, với khối lượng bê tông tương ứng khoảng 250 triệu m3/năm.

Ông Trần Bá Việt cho biết, mặc dù được đánh giá là ngành có nhiều tiềm năng phát triển, song hiện tại ngành xi măng, bê tông đang đứng trước nhiều khó khăn thách thức do bất động sản đóng băng, đầu tư công sụt giảm khiến tiêu thụ nội địa chậm lại.

Ngoài ra, những yêu cầu về sản xuất xanh, giảm phát thải khí nhà kính, hướng đến phát triển bền vững cũng đặt ra những thách thức với ngành này.

Theo đó, triển lãm chuyên ngành về bê tông và xi măng lần này được kỳ vọng giúp các đơn vị tham gia có cơ hội phát triển mạng lưới kinh doanh và mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời giúp kết nối giao thương giữa các nhà sản xuất vật liệu, thiết bị với các nhà máy sản xuất xi măng bê tông, cung ứng hàng đầu.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, sẽ diễn ra các chương trình hội nghị với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả với nhiều năm kinh nghiệm đến từ nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành chia sẻ những cải tiến trong quá trình sản xuất xi măng, bê tông. Đồng thời cập nhật các xu hướng công nghệ phát triển mới và thách thức hiện tại của ngành xi măng và bê tông hiện nay.

Triển lãm máy móc, thiết bị xi măng - bê tông năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 22-23/11.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.