Quy định mới của Ủy ban Basel, được biết đến với tên Basel III, sẽ bao gồm điều chỉnh về khung điều tiết sau thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Ngân hàng Trung ương hàng đầu thế giới chấp thuận tiêu chuẩn mới cho các ngân hàng

Những người đứng đầu Ngân hàng Trung ương các nước hàng đầu thế giới đã thống nhất về tiêu chuẩn mới cho ngành ngân hàng.

Theo các quan chức hàng đầu của Ngân hàng Trung ương các nước, họ đã đạt được thỏa thuận về tiêu chuẩn mới để đảm bảo hệ thống ngân hàng có thể tự tin đương đầu với khủng hoảng tài chính.

Ông Jean-Claude Trichet, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, phát biểu: “Thỏa thuận đã đạt được hôm nay đánh dấu thành công quan trọng trong nỗ lực củng cố cho lĩnh vực ngân hàng, đó là kết quả của sự rút kinh nghiệm từ bài học quan trọng nhất của khủng hoảng vùa qua.”

Ông tuyên bố quan chức các ngân hàng đã cố gắng đảm bảo thay đổi sẽ giúp duy trì sự ổn định trong dài hạn của hệ thống ngân hàng.

Quy định mới của Ủy ban Basel, được biết đến với tên Basel III, sẽ bao gồm điều chỉnh về khung điều tiết sau thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu đã nhấn chình nhiều ngân hàng và đẩy kinh tế thế giới vào suy thoái.

Đề xuất của Ủy ban Basel sẽ được đưa lên hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối năm năm nay để được chấp thuận.

Những cải cách và thay đổi trên tính đến quy định về vốn, thanh khoản, nợ và điều khoản dự phòng để đảm bảo các ngân hàng thương mại có đủ dự trữ để vượt qua khủng hoảng mà không cần phải giải cứu.

Gói giải cứu các ngân hàng tại nhiều nước trong suốt 2 năm qua đã gây ra thiệt hại hàng trăm tỷ USD và ảnh hưởng tiêu cực tới tình hình tài chính của nhiều chính phủ.

Thứ Sáu tuần trước, kết quả đợt sát hạch ngân hàng châu Âu cho thấy hệ thống ngân hàng châu Âu vững mạnh và đủ “khỏe” để tồn tại qua một cuộc khủng hoảng khác.

Cafeland.vn

Theo AFP

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland