CafeLand - Bundesbank – Ngân hàng Trung ương Đức cảnh báo giá nhà trên 125 thành phố ở Đức tăng mạnh và vượt quá mức 25%.

Giá nhà tăng vọt, khiến Ngân hàng trung ương Bundesbank lên tiếng cảnh báo vì lo ngại về bong bóng bất động sản trong nền kinh tế lớn nhất khu vực, sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đang gia tăng.

Ngân hàng cho biết, quan ngại về sự đổ vỡ của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đang giảm dần, khiến các nhà đầu tư nước ngoài đang quay trở lại thị trường này, cùng với chi phí vay thấp, giúp các nhà đầu tư dễ dàng sở hữu một căn nhà.

Bundesbank cũng cho biết: Giá nhà tại thành thị đang được định giá quá cao từ 10-20%. Đặc biệt là tại một số thành phố như Berlin, Hamburg, Munich, Cologne, Frankfurt, Stuttgart và Dusseldort có thể giá nhà đã tăng 25%, giá căn hộ đã tăng lên 9% trong 7 thành phố lớn nhất của Đức. Mức tăng này chủ yếu do lo ngại của chính người mua về khả năng bùng phát mức tăng giá nhà trên diện rộng.

Bundesbank đã lên tiếng cảnh báo về mức độ nghiêm trọng khi giá bất động sản tăng nhanh hơn so với nền tảng kinh tế và nhân khẩu học.

Khi lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang ở mức thấp kỷ lục, thì việc sử dụng và chi tiêu phóng khoáng có thể đẩy giá cả hàng hoá và dịch vụ hàng ngày đến mức không lành mạnh.

Gia Bảo (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.