Theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, các ngân hàng lớn nhất Thái Lan là Kasikornbank và SCB X nằm trong số những nhà thầu cuối cùng muốn mua lại hoạt động kinh doanh của tổ chức cho vay tiêu dùng Home Credit tại Việt Nam.

Các nguồn tin cho hay, Home Credit đặt mục tiêu xác định người mua cho mảng kinh doanh tại Việt Nam trước cuối năm nay. Công ty cho biết thêm, việc cân nhắc đang diễn ra và các nhà thầu có thể quyết định không tiếp tục chào mua, trong khi Home Credit cũng có thể giữ tài sản lâu hơn.

Việc thoái vốn tại Việt Nam là một phần trong nỗ lực của Home Credit nhằm hợp lý hóa hoạt động khi chủ sở hữu Tập đoàn PPF – do gia đình cố tỷ phú người Séc Petr Kellner kiểm soát – đang chuyển trọng tâm đầu tư trở lại châu Âu. Công ty đang xem xét lại hoạt động kinh doanh của mình ở châu Á sau khi hủy bỏ đợt IPO trị giá 1,5 tỷ USD tại Hồng Kông vào năm 2019.

Đầu năm nay, Home Credit đã bán các đơn vị của mình tại Indonesia và Philippines cho Bank of Ayudhya, một chi nhánh tại Thái Lan của tập đoàn tài chính khổng lồ Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group. Reuters hồi tháng 8 đưa tin KBank đang đàm phán mua lại Home Credit Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1997, Home Credit có hoạt động tại các quốc gia trên khắp Châu Á, Trung và Đông Âu và Liên Xô cũ. Tập đoàn PPF của Kellner là một công ty cổ phần hoạt động trong lĩnh vực tài chính, viễn thông, sản xuất, truyền thông và công nghệ sinh học. Ông qua đời ở tuổi 56 trong một vụ tai nạn trực thăng vào năm 2021.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.