Ngân hàng cho vay lớn thứ hai Thái Lan Kasikornbank đang đàm phán để mua lại nhà cung cấp tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam với giá lên tới 1 tỷ USD nhằm thúc đẩy hơn nữa việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam, nguồn tin từ Reuters cho biết.

Ảnh minh hoạ.

Dữ liệu của Refinitiv cho thấy, công ty cho vay có trụ sở tại Bangkok, còn gọi là KBank, hy vọng sẽ trở thành một trong 20 ngân hàng hàng đầu Việt Nam về tài sản vào năm 2027. Ngân hàng này có tổng tài sản trị giá 119,7 tỷ USD, chỉ đứng sau Ngân hàng Bangkok ở Thái Lan.

Một thỏa thuận tiềm năng sẽ nhấn mạnh xu hướng hợp nhất trong lĩnh vực tài chính châu Á và biến KBank trở thành giao dịch M&A lớn thứ hai trong ngành tài chính Việt Nam trong năm nay sau thương vụ bán 1,5 tỷ USD cổ phần của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho Sumitomo Mitsui của Nhật Bản vào tháng 3, theo dữ liệu của Refinitiv.

Theo hai nguồn tin, KBank đã nói chuyện với các cố vấn tài chính để tìm hiểu khả năng mua lại, mặc dù các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra và chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

"KBank hiện đang vận hành giải pháp KBank Biz Loan, một dịch vụ tín dụng dành cho các cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ. Thỏa thuận tiềm năng với Home Credit sẽ cho phép ngân hàng thúc đẩy khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ", một trong những nguồn tin thân cận với KBank cho biết.

Việt Nam, nơi có hơn 100 triệu dân, có dân số trong độ tuổi lao động tăng nhanh, KBank ước tính hơn 69% dân số không có tài khoản ngân hàng, mức cao nhất châu Á.

Vào tháng 6, ngân hàng Thái Lan đã nhận được sự chấp thuận của ngân hàng trung ương Việt Nam để tăng vốn cốt lõi cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam lên 285 triệu USD từ 80 triệu USD, để trở thành ngân hàng nước ngoài lớn thứ hai.

Home Credit Việt Nam đã đặt mục tiêu thu nhập ròng là 400 triệu USD, với dư nợ là 180 tỷ baht (5,13 tỷ USD) và cơ sở khách hàng là 8,4 triệu trong nước trong năm 2027.

Home Credit Việt Nam, một phần của tổ chức tài chính phi ngân hàng có trụ sở tại Hà Lan Home Theo trang web của Credit Group, bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2008 và hiện đã có 6.000 nhân viên phục vụ 12 triệu khách hàng. Bên cạnh các khoản vay tiền mặt, công ty còn cung cấp các khoản vay trả góp để mua xe máy và đồ dùng tiêu dùng. Home Credit có 9.000 cửa hàng tại Việt Nam, trang web của công ty cho biết.

Tập đoàn Home Credit được kiểm soát bởi tập đoàn đầu tư lớn nhất Cộng hòa Séc, PPF, được thành lập bởi cố tỷ phú Petr Kellner. Tập đoàn này báo cáo khoản lỗ lớn hơn trong nửa đầu năm 2022, chủ yếu do ảnh hưởng từ việc bán các mảng kinh doanh ở Nga.

(1 USD = 35,12 bath)

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.