CafeLand - Trong bối cảnh nền kinh tế chưa hoàn toàn hồi phục, sức cầu yếu, nhiều ngân hàng đang tích cực triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi nhằm thúc đẩy tăng tín dụng.

Ảnh minh họa.

Gần đây nhất, HDBank triển khai chương trình dành cho khách hàng mua căn hộ cao cấp trong dự án Celadon City từ nay đến hết ngày 31/12/2014. Khách hàng được hỗ trợ lãi vay, không trả vốn gốc lên đến 12 tháng đầu tiên và giảm tiếp 1% lãi suất trong năm tiếp theo. HDBank còn hỗ trợ cho vay lại tối đa 120% số tiền đã trả và cũng áp dụng thời hạn vay lên đến 30 năm. Bên cạnh chương trình này, HDBank cũng dành 1.500 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh, vay mua nhà đất, vay tiêu dùng,

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đưa ra nhiều gói tín dụng với các mức lãi suất cho khách hàng lựa chọn để vay tiền mua nhà, xây sửa nhà hoặc vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm. VIB đã triển khai gói 2.000 tỷ đồng cho từ 24 tháng trở lên với lãi suất từ 7,99%/năm trong 6 tháng đầu và từ 9,99%/năm trong 6 tháng tiếp theo. Với các khoản vay không quá 12 tháng, VIB cũng đang có gói 1.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất từ 9,99%/năm trong 6 tháng đầu,… Ngoài ra, với dịch vụ “vay 3 không” VIB cung cấp cho khách hàng công cụ tính toán số tiền vay và kế hoạch trả nợ chi tiết đến từng tháng cùng tất cả những thông tin liên quan như trần lãi suất cho vay hiện hành, các chương trình cho vay ưu đãi,…

Các ngân hàng thương mại khác cũng đang đẩy mạnh các gói tín dụng ưu đãi như: Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) với chương trình vay mua xây sửa chữa nhà, lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm, thời hạn vay lên đến 30 năm, hỗ trợ tối đa tới 100% nhu cầu vay vốn.

Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) triển khai chương trình cho vay mua căn hộ thuộc tổ hợp chung cư The Sparks với lãi suất 1,99%/năm trong năm đầu tiên, khách hàng có thể vay với số tiền lên đến 95% giá trị căn hộ, thời hạn vay 25 năm.

Hay Vietcombank với chương trình cho vay ưu đãi lãi suất chỉ còn từ 7,99%/năm dành cho khách hàng có nhu cầu vay vốn mua nhà đất, xây sửa nhà, mua ô tô hoặc bổ sung vốn kinh doanh ngắn hạn. Thời gian ưu đãi lên tới 6 tháng đối với khoản vay từ 24 tháng trở xuống và lên tới 12 tháng với khoản vay trên 24 tháng.

Để cạnh tranh, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cũng có chương trình cho vay ưu đãi đối với các khách hàng đang có nhu cầu về nguồn vốn phục vụ mục đích mua nhà, xây dựng nhà để ở. Khách hàng được vay đến 70% giá trị căn nhà hoặc dự toán công trình xây dựng nhà với lãi suất 8,9%/năm trong năm đầu tiên và tính trên dư nợ giảm dần, thời gian cho vay kéo dài đến 20 năm.

Theo ông Trần Kim Chung, Phó Viện Trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung Ương, các ngân hàng hiện không đóng băng với thị trường bất động sản nữa mà đang có những dấu hiệu cho thấy, cho vay bất động sản tiến triển tích cực, lãi suất có xu hướng giảm. Nguồn tiền từ ngân hàng là một trong 5 nguồn tiền thật đang đổ vào bất động sản và đây là tín hiệu tốt cho thị trường.

Trong bối cảnh bất động sản còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay, việc các ngân hàng nới lỏng cho vay đối với bất động sản là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng thanh khoản cho thị trường.Về phía ngân hàng, đây là cách giúp đẩy được vốn ứ đọng để tăng trưởng tín dụng.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.