Hôm nay (24/6), kết quả trưng cầu dân ý tại Anh cho thấy, cử tri nước này đã quyết định lựa chọn phương án Brexit, tức rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU). Thị trường tài chính toàn cầu ngay lập tức đã chao đảo trước sự kiện này.
Cử tri Anh đã quyết định lựa chọn phương án Brexit, tức rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU).
Trao đổi VnEconomy đầu giờ chiều nay, một lãnh đạo cao cấp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, Ngân hàng Nhà nước đang bám sát diễn biến thị trường để có những biện pháp can thiệp và ổn định cần thiết nếu cần.
Sau khoảng hai tuần tạm ngừng, Ngân hàng Nhà nước dự kiến sẽ phát hành tín phiếu để hút bớt tiền về, ổn định tâm lý thị trường, cân đối ngay những biến động về tỷ giá.
Sáng nay, tỷ giá phản ứng nhanh và khá mạnh. Nhưng trước phản ứng nhanh của Ngân hàng Nhà nước, tỷ giá đã tương đối cân bằng.
Do diễn biến phức tạp của hiệu ứng và diễn tiến sự kiện, vị lãnh đạo trên cho biết: "Sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường thế giới, đánh giá cụ thể để có những biện pháp chủ động ứng xử hợp lý".
Sau khi tăng nhanh từ 22.330 VND lên 22.370 VND, tỷ giá USD/VND hiện đã chững lại.
Qua hôm nay, thị trường trong nước có hai ngày nghỉ cuối tuần. Khoảng trống thời gian này có thể giúp pha loãng yếu tố tâm lý thị trường, cũng như giúp các thành viên trên thị trường định hình rõ hơn những tác động.
Minh Đức (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.