Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản gửi Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPB) về đề nghị chuyển nhượng cổ phần của cổ đông lớn tại ngân hàng này.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước chấp thuận đề nghị của LPB về việc chuyển nhượng 140.501.644 cổ phần của LPB do VNPost sở hữu.

LPB có trách nhiệm phối hợp với VNPost thực hiện việc chuyển nhượng cổ phần theo đúng quy định pháp luật. Tuân thủ quy định của pháp luật và điều lệ của LPB về sở hữu cổ phần và chuyển nhượng cổ phần của cổ đông; bao gồm tuân thủ quy định giới hạn sở hữu cổ phần của các cổ đông và người có liên quan.

Trường hợp phát sinh bên nhận chuyển nhượng trở thành cổ đông lớn của LPB hoặc bên nhận chuyển nhượng là nhà đầu tư nước ngoài, LPB có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định của Luật các tổ chức tín dụng năm 2010 (đã sửa đổi, bổ sung), Thông tư 50/2018 (đã sửa đổi, bổ sung) và Thông tư 38/2014.

Bên cạnh đó, LPB phối hợp chặt chẽ với VNPost triển khai thực hiện chuyển nhượng cổ phần của VNPost tại LPB theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Điểm 2(b) Thông báo số 316 ngày 6.9.2019 của Văn phòng Chính phủ. Xây dựng phương án, lộ trình xử lý hệ thống phòng giao dịch bưu điện sau khi VNPost thực hiện chuyển nhượng cổ phần; trong đó có phương án quản lý các đơn vị mạng lưới của LPB (bao gồm hệ thống phòng giao dịch bưu điện), đảm bảo ngân hàng hoạt động an toàn, hiệu quả, tuân thủ quy định của pháp luật…

Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc chuyển nhượng, LPB có văn bản báo cáo kết quả chuyển nhượng cổ phần và các nội dung quy định.

Văn bản này có giá trị thực hiện trong thời hạn 3 tháng.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.