Cuộc đua tăng lãi suất để thu hút nguồn vốn tại các ngân hàng vẫn tiếp tục nóng từng ngày.

Ảnh minh hoạ.

Đứng đầu lãi suất cao nhất thị trường hiện nay là Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank) với mức lãi suất huy động lên tới 10,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng áp dụng cho tiền gửi trực tuyến (online) và tiết kiệm thông thường của cá nhân.

Các kỳ hạn ngắn từ 1-3 tháng, Saigonbank áp dụng mức lãi suất 6%/năm; kỳ hạn 6-8 tháng ở mức 9,6%/năm; kỳ hạn 9-11 tháng là 9,8%/năm; kỳ hạn 12-18-24-36 tháng được áp dụng mức lãi suất 10%/năm.

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm online bằng đồng Việt Nam tại Saigonbank áp dụng từ ngày 25/11/2022. Ảnh chụp màn hình

Một số ngân hàng khác cũng nâng lãi suất tiết kiệm áp sát mức 10%/năm đối với kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên như: SCB, MSB, DongAbank, Kienlongbank, GPbank, VPbank, VietAbank,…

Trong những tuần gần đây, tốc độ tăng lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng diễn ra nhanh hơn. Sự xuất hiện các mức lãi suất từ 9 - 10%/năm càng nhiều.

Giới phân tích dự báo lãi suất huy động có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới do áp lực tỷ giá và lạm phát đi cùng yếu tố mùa vụ.

“Từ nay tới cuối năm, nhiều khả năng Ngân hàng Nhà nước tăng thêm lãi suất điều hành để hỗ trợ cho tỷ giá, do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn còn kế hoạch tăng cao lãi suất trong 2 cuộc họp chính sách còn lại của năm. Động thái này khiến lãi suất huy động vẫn chịu áp lực tăng trong thời gian tới”, Công ty Chứng khoán Bảo Việt dự báo.

Không ngoài dự đoán, ngày 30/11, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED), ông Jerome Powell, xác nhận sắp tới cơ quan này có thể sẽ tăng lãi suất cơ bản chậm lại, dù ông nhìn nhận cuộc chiến chống lạm phát ở Mỹ vẫn chưa có tiến triển đủ rõ ràng.

  • Người vay mua nhà “việt vị” vì lãi suất leo thang

    Người vay mua nhà “việt vị” vì lãi suất leo thang

    Xu hướng tăng lãi suất cho vay thời gian qua khiến nhiều người mua nhà trả góp đứng ngồi không yên khi phải chịu mức lãi vay nằm ngoài dự kiến. Có trường hợp phải tính đến phương án bán nhà nếu lãi tiếp tục tăng.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.