Ngân hàng TMCP Đông Á vừa thông báo về việc thay đổi nhân sự quản lý cấp cao.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1966 giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á từ ngày 1/8/2022, thay ông Võ Minh Tuấn, người vừa được Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM.

Ông Võ Minh Tuấn đón nhận Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: Vietnam+

Ông Nguyễn An, sinh năm 1969, giữ chức vụ Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á từ ngày 1/8/2022.

Ông Nguyễn Thanh Tùng có quê quán tại tỉnh Cà Mau, là cử nhân Đại học Ngân hàng, thạc sĩ kinh tế.

Trước khi được Ngân hàng Nhà nước chỉ định giữ chức Ủy viên HĐQT kiêm Phó tổng giám Ngân hàng Đông Á vào tháng 9/2015, ông Tùng là Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh TP.HCM.

Đến tháng 12/2025, HĐQT Ngân hàng Đông Á đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Tùng giữ chức Tổng giám đốc kể từ ngày 1/1/2016.

Người tiền nhiệm ông Nguyễn Thanh Tùng là ông Võ Minh Tuấn sinh năm 1967, quê quán tỉnh Quảng Ngãi, là cử nhân tài chính tín dụng (cao cấp nghiệp vụ ngân hàng, nay là Học viện Ngân hàng), thạc sĩ kinh tế phát triển (Viện Nghiên cứu Hà Lan), có 28 năm công tác trên địa bàn TPHCM.

Ngân hàng Đông Á được thành lập và chính thức đi vào hoạt động vào năm 1992, với số vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Trong hơn 20 năm hoạt động, Đồng Á từng nằm trong nhóm ngân hàng cổ phần hàng đầu Việt Nam về quy mô và uy tín hoạt động.

Tuy nhiên, số phận của ngân hàng được đặc biệt quan tâm sau khi kết quả kinh doanh 2014 cho thấy chỉ đạt 7% kế hoạch đề ra. Năm 2014, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 35 tỷ đồng, giảm 96% so với năm 2013. Với kết quả này, DongA Bank không trả cổ tức cho cổ đông. Tăng trưởng tín dụng là 1% (cho vay tổ chức tín dụng trong nước tăng 73% trong khi cho vay khách hàng giảm 2,26%) và nợ xấu là 3,7%.

Ngân hàng Đông Á hiện đang nằm trong diện kiểm soát đặc biệt (Kiểm soát đặc biệt là biện pháp Ngân hàng Nhà nước áp dụng khi một tổ chức tín dụng có nguy cơ mất khả năng chi trả, hoặc có nguy cơ mất khả năng thanh toán. Tổ chức này được đặt dưới kiểm soát trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước).

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.