Hiện Vietinbank đang có lãi suất huy động VND ở mức 11,5%/năm tại nhiều kỳ hạn, cũng như ở các kỳ hạn dài đối với tiền gửi doanh nghiệp.
 Ngân hàng đầu tiên công bố rút lãi suất cho vay về 12,5%

Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) công bố chính sách lãi suất cho vay mới bắt đầu thực hiện từ 1/7 tới, tối đa 12,5%/năm đối với 3 nhóm đối tượng.

Ngay sau khi thỏa thuận giữa các ngân hàng lớn đạt được cuối tuần qua, Vietinbank đã có thông báo áp chính sách lãi suất cho vay mới đối với các đối tượng ưu đãi theo Nghị quyết 18/NQ-CP của Chính phủ ngày 16/4/2010.

Theo đó, từ ngày 1/7 tới, Vietinbank áp chính sách lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND tối đa là 12,5%/năm đối với các doanh nghiệp thuộc 3 nhóm đối tượng: là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu. Riêng các doanh nghiệp xuất khẩu, để hưởng mức lãi suất trên phải có cam kết bán ngoại tệ cho Vietinbank.

Trước đó, từ đầu tháng 4/2010, theo tài liệu Ngân hàng Nhà nước công bố, mức lãi suất cho vay VND đối với doanh nghiệp Vietinbank áp dụng tối đa là 14%/năm, riêng với tín dụng nông nghiệp và xuất khẩu áp tối đa là 13,5%/năm.

Hiện Vietinbank đang có lãi suất huy động VND ở mức 11,5%/năm tại nhiều kỳ hạn, cũng như ở các kỳ hạn dài đối với tiền gửi doanh nghiệp.

Như vậy, đây là trường hợp đầu tiên công bố hạ “trần” lãi suất cho vay đối với một số nhóm đối tượng sau khi các ngân hàng lớn đạt được đồng thuận vào cuộc họp cuối tuần qua.

Tại cuộc họp đó, định hướng đặt ra trước mắt là các ngân hàng thương mại quy mô lớn sẽ giảm ngay lãi suất cho vay VND cho ba đối tượng khách hàng ưu tiên (lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa) theo đúng mức khoảng 12% - 12,5%/năm; các ngân hàng thương mại khác sẽ cố gắng trong thời gian ngắn tiến tới mục tiêu này.

Cafeland.vn

theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland