CafeLand - Báo cáo của công ty thẩm định giá Miller Samuel Inc và công ty môi giới Douglas Elliman Real Estate cho biết, số căn hộ bán được tại Manhattan tăng mạnh trong quý 4/2013 nhờ triển vọng lãi suất và giá nhà tăng thúc đẩy người mua quyết định xuống tiền mua căn hộ trước khi giá cả đắt đỏ hơn.

Theo khảo sát của Miller Samuel Inc, giá căn hộ đã tăng 14% lên mức kỷ lục 1,32 triệu USD trong quý 4.

Số căn hộ bán được đã tăng 27% so với một năm trước đó và đạt 3.297 căn. Còn theo báo cáo Công ty Halsteal and Brown Harris Stevens, doanh số bán căn hộ đã đạt 2.664 căn trong quý 4, tăng 16% từ năm 2012.

Việc người mua nhà đổ xô vào Manhattan đã góp phần nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường trong bối cảnh nguồn cung nhà ở đang suy giảm. Hàng tồn kho ở phân khúc nhà ở để bán vào cuối tháng 12/2013 đã giảm 12% so với một năm trước đó.

Nhu cầu tăng cao đang đẩy giá trị của một ngôi nhà lên cao hơn, giá trung bình cho một căn hộ hiện đang đạt mức kỷ lục. Theo khảo sát của Miller Samuel Inc, giá căn hộ đã tăng 14% lên mức kỷ lục 1,32 triệu USD trong quý 4.

Jonathan Miller chủ tịch của Miller Samuel cho biết, có một sự lo ngại rằng lãi suất thế chấp và giá nhà cùng tăng cao sẽ làm cho việc sở hữu nhà ở sẽ khó khăn hơn nên với nhiều người bây giờ đã là thời điểm mua thích hợp.

Giới phân tích kỳ vọng, hàng tồn kho có thể tiếp tục giảm trong năm 2014 khi giá cả vẫn tiếp tục tăng.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.