Giải pháp sáng tạo hỗ trợ ngành du lịch phục hồi
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch khắp thế giới. Trong đó, các doanh nghiệp sở hữu, kinh doanh lưu trú là nhóm bị tổn thất nặng nề nhất.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2021 là 157,269 nghìn lượt người, giảm 95,9% so với thời điểm trước khi đại dịch. Đi theo đó là một loạt các lĩnh vực liên quan đến ngành này cũng bị ảnh hưởng trầm trọng như hàng không, dịch vụ vui chơi giải trí, thăm quan….
Năm 2022, đại dịch cơ bản đã được khống chế. Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đã, đang tiến hành các bước để mở cửa, khôi phục lại kinh tế du lịch. Để hỗ trợ cho ngành du lịch phục hồi nhanh chóng, việc chủ động đưa ra các giải pháp sáng tạo là hết sức cần thiết.
Ông Nguyễn Tiến Trung – TGĐ Tập đoàn Crystal Bay giới thiệu về nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT – Crystabaya trong buổi lễ ra mắt vào chiều 22/2/2022
Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết này, Crystabaya Pte Ltd đã phát triển nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain mang tên Crystabaya tại địa chỉ https://crystabaya.io
Mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh
Nền tảng Crystabaya được xây dựng lấy khách du lịch là trọng tâm, các khách sạn, các điểm nghỉ dưỡng, các công ty kinh doanh dịch vụ, điều hành du lịch và lữ hành cũng như các nhà đầu tư lớn, nhỏ muốn đầu tư vào ngành du lịch và lữ hành là chủ thể tham gia trực tiếp.
NFT là một loại tài sản số, có chữ kí số riêng biệt cho từng tài sản, đánh dấu tính độc nhất của nó và hiện diện trên một chuỗi số (blockchain), tức là bản ghi nhận các giao dịch trên máy tính kết nối mạng.
Mỗi đêm lưu trú, mỗi dịch vụ du lịch xác định bất kỳ của mỗi phòng tại khách sạn hoặc các dịch vụ du lịch liên quan sẽ được Crystabaya mã hóa dưới dạng một mã NFT được xác nhận là duy nhất và cho phép giao dịch trên Nền tảng giao dịch Crystabaya.
Mỗi đêm lưu trú tại Cam Ranh Riviera Beach Resort and Spa sẽ được Crystabaya mã hóa dưới dạng một mã NFT
Công nghệ Blockchain xác thực nguồn gốc của các sản phẩm NFT du lịch này dựa trên nguyên tắc mạng ngang hàng (peer-to-peer) và minh bạch; giúp người dùng có thể trực tiếp thấy được tình trạng phòng cùng các dịch vụ mà không phải lo lắng về việc không được xác nhận khi đặt phòng hay dịch vụ. Đồng thời, các chủ khách sạn, các điểm nghỉ dưỡng có thể giảm chi phí vận hành do cơ sở dữ liệu được lưu trữ đầy đủ và an toàn trên blockchain.
Trong trường hợp kế hoạch du lịch bị thay đổi hoặc không có nhu cầu sử dụng các đặt phòng bằng NFT (NFT’s bookings), du khách có thể chia sẻ, tặng hoặc bán lại cho khách hàng khác trên sàn giao dịch Crystabaya vào bất kỳ thời điểm nào theo giá mong muốn.
Người mua lại các NFTs chuyển nhượng vẫn giữ được các mức chiết khấu, khuyến mãi. Hệ thống sẽ cung cấp mức giá rẻ nhất dựa theo các điều khoản đã có trong các bookings.
Khi đó, cơ chế cho phép các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia và kiếm lợi nhuận bằng cách đầu tư mua trước các phòng và dịch vụ và sau đó bán lại. Điều này sẽ mang lại thanh khoản lớn cho thị trường du lịch và thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế điện tử trên sàn giao dịch Crystabaya.
Người dùng có thể thanh toán theo tiền pháp định truyền thống. Hơn nữa, nền tảng giao dịch Crystabaya còn hỗ trợ thanh toán linh hoạt hơn với nhiều loại tiền điện tử (cryptocurrency) khác nhau. Crystabaya sẽ chuyển đổi các loại tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống cho chủ sở hữu khách sạn và xử lý các giao dịch dựa trên hệ thống hóa đơn.
Nền tảng giao dịch trực tuyến Crystabaya mở ra hướng tiếp cận mới cho du lịch Việt Nam
Ngoài ra, Crystabaya là nền tảng giao dịch mở rộng, chuyên về lĩnh vực quản trị khách sạn, sẽ cung cấp trải nghiệm đầy đủ hơn với nhiều dịch vụ giá trị gia tăng như tạo ra NFT, truyền thông, tiếp thị đồng thời đưa ra các mức giá khuyến nghị và công cụ theo dõi danh mục đầu tư.
Tập đoàn Crystal Bay phát triển với ba trụ cột gồm lữ hành quốc tế và nội địa; quản lý khai thác khách sạn - resort, phát triển đa dạng các loại hình du lịch trải nghiệm (như du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe trọn gói) và đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch.
Crystal Bay đặt mục tiêu cùng các đối tác phát triển nhiều tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng All-in-one tại các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Bình Thuận với quy mô hơn 15.000 phòng khách sạn 5 sao vào năm 2025.
Crystal Bay là doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng công nghệ blockchain vào chuyển đối số ngành du lịch, nhằm phục vụ du khách một cách tốt nhất
Kết hợp cùng thế mạnh của Beowulf Blockchain về mạng dữ liệu, truyền thông đám mây phi tập trung, thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến blockchain, việc Crystabay thiết lập nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain mang tên Crystabaya không chỉ là cột mốc quan trọng góp phần mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh, mà còn số hoá mở ra hướng tiếp cận mới cho du lịch Việt Nam.
Crystabaya đã ký hợp tác với Defiato để xử lý việc trao đổi tiền điện tử - tiền pháp định cho khách sạn và khách du lịch, theo cách mà khách du lịch trên khắp thế giới có thể thanh toán bằng tiền điện tử, trong khi khách sạn nhận được tiền pháp định vào tài khoản ngân hàng và các hóa đơn thích hợp phục vụ mục đích kế toán. Ngoài ra, Defiato sẽ quản lý việc nắm giữ (staking) và tạo thanh khoản (farming) cho Crystabaya cho chuơng trình khuyến mãi 1,000,000 (một triệu) NFT Token (1 triệu đêm khách sạn) có giá trị tương đương 100,000,000 đô la Mỹ (một trăm triệu USD) kích hoạt nền tảng NFT du lịch Crystabaya.com |