CafeLand – Là loại vật liệu được sử dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng, đá tự nhiên và đá nhân tạo đều có những đặc điểm riêng, đều có ưu điểm, nhược điểm nên bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn cho phù hợp với không gian sống của mình.

Ưu nhược điểm của đá tự nhiên

Đá tự nhiên được hình thành do sự biến chất của các loại đá vôi, đá cacbonat, đá dolomit. Loại đá này có rất nhiều chủng loại và đa dạng, nhưng có hai loại được dùng phổ biến trong xây dựng là đá Granite (đá hoa cương) và đá Marble (đá cẩm thạch).

Đá tự nhiên

Về ưu điểm, đá tự nhiên có tính thẩm mỹ, độ bền cao, chịu được va đập, ít bị phai màu. Loại đá này có khả năng chịu được nhiệt độ cao, giữ nhiệt tốt, không bị ẩm, mốc. Đặc biệt mỗi sản phẩm đá tự nhiên có vân khác nhau, vẻ đẹp riêng biệt tạo dấu ấn độc nhất cho không gian.

Tuy nhiên, mẫu mã và màu sắc đá tự nhiên khá hạn chế với các màu cơ bản như đen, xanh, xám, nâu, trắng,… Bên cạnh đó, khi sử dụng loại đá này cần chú ý bảo dưỡng bởi khi bị trầy xước thì khó có thể phục hồi lại như ban đầu. Đá tự nhiên thường có tính chất xốp, mềm và dễ thấm nước hơn. Chính vì vậy, trong quá trình thi công cần phải chống thấm kỹ càng.

Ưu nhược điểm của đá nhân tạo

Đá nhân tạo có kết cấu từ vật liệu tổng hợp gồm bột đá tự nhiên, chất phụ gia, chất tạo màu,… Loại đá này được sản xuất theo công nghệ hiện đại mang đến độ bền cao, đáp ứng được những tiêu chuẩn về độ an toàn.

Đá nhân tạo

Nổi trội hơn so với đá tự nhiên, đá nhân tạo rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc, phù hợp với những phong cách trang trí khác nhau, tuy nhiên có thể gây khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn.

Nhược điểm: Loại đá này có thể bị trầy xước do va đập hoặc trong quá trình sử dụng lâu dài bị biến đổi màu sắc nhưng có thể đánh bóng, làm mới lại như ban đầu. Đá nhân tạo dễ bị tác động của môi trường nhiệt độ cao phá hủy,…

Cách đơn giản nhận biết đá tự nhiên, đá nhân tạo

Bằng mắt: Bạn có thể quan sát bằng mắt thường, nếu thấy màu sắc và hoa văn của đá đều màu và giống nhau thì đó là đá nhân tạo. Các vân của đá tự nhiên sắp xếp không theo quy luật và màu sắc thì không đều nhau.

Sờ tay trực tiếp: Khi chạm trực tiếp lên bề mặt đá, đá tự nhiên sẽ có cảm giác mát lạnh. Trong khi đá nhân tạo sẽ có cảm giác bóng mịn vì thường được đánh bóng.

Trọng lượng đá: Trọng lượng đá nhân tạo nhẹ hơn so với đá tự nhiên. Đá tự nhiên thường nặng hơn đá nhân tạo khoảng 20-30% trọng lượng.

Dùng lửa: Đá nhân tạo được làm từ chất liệu nhựa, có khả năng chịu lửa nhưng khi đốt bạn vẫn có thể ngửi thấy mùi hóa học còn đá tự nhiên sẽ k bị cháy.

Một số ứng dụng cơ bản của đá tự nhiên và đá nhân tạo

Cả đá tự nhiên và đá nhân tạo được sử dụng nhiều trong trang trí nội ngoại thất, tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn.

Một số ứng dụng cơ bản của đá tự nhiên và đá nhân tạo

Bạn có thể sử dụng hai loại đá này để lát nền và ốp tường cho phòng khách.

Đá sẽ giúp không gian phòng bếp mang vẻ đẹp hiện đại

Sử dụng không gian bếp: Đá sẽ giúp không gian phòng bếp mang vẻ đẹp hiện đại, ấm áp và thể hiện được đẳng cấp của bạn.

Không gian phòng tắm sang trọng hơn khi sử dụng đá tự nhiên

Không gian phòng tắm sang trọng hơn khi sử dụng đá tự nhiên.

Đá tự nhiên lát cầu thang

Đá tự nhiên lát cầu thang.

Đá tự nhiên được sử dụng nhiều trong trang trí ngoại thất

Sở hữu nhiều ưu điểm, đá tự nhiên được sử dụng nhiều trong trang trí ngoại thất, tạo sự sang trọng, gần gũi thiên nhiên của không gian sống.

Đá tự nhiên ốp tường

  • Cách phân biệt đá granite tự nhiên và đá nhuộm màu

    Cách phân biệt đá granite tự nhiên và đá nhuộm màu

    CafeLand – Là loại đá cao cấp dùng để ốp lát, trên thị trường đang xuất hiện đá granite giả hay còn gọi là đá nhuộm màu với giá thành rẻ hơn làm người dùng băn khoăn. Dưới đây là cách giúp bạn phân biệt đá granite tự nhiên và đá nhuộm màu khi lựa chọn vật liệu xây dựng.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.