Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (mã NLG) thông báo vừa phát hành thành công 500 trái phiếu với mệnh giá 1 tỉ đồng/trái phiếu.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được đảm bảo bằng cổ phần của Nam Long tại Công ty cổ phần Nam Long VCD và Công ty cổ phần NNH Mizuki cùng với tài khoản ngân hàng của Nam Long.

Lô trái phiếu trên có kỳ hạn 7 năm, với lãi suất cố định 9,35%/năm.

Tổng giá trị huy động từ đợt chào bán trái phiếu là 500 tỉ đồng, được Nam Long sử dụng để tăng vốn đầu tư vào công ty con Nam Long VCD. Nhà đầu tư nước ngoài đã mua hết số trái phiếu này của Nam Long.

Phối cảnh dự án Waterpoint của Nam Long đầu tư tại Long An

Trước đó, IFC – thành viên thuộc World Bank, thông báo sẽ mua 1.000 tỉ đồng trái phiếu do Nam Long phát hành.

Trái phiếu có kỳ hạn tối đa là 7 năm, tài sản đảm bảo gồm cổ phần của NLG tại công ty con Nam Long VCD và công ty liên doanh NNH Mizuki.

Lãi suất cố định hàng năm được tính toán bằng tổng lãi suất cơ bản cố định tính theo VNĐ cộng biên độ 3,5%/năm. Công ty thanh toán lãi trái phiếu định kỳ 6 tháng và gốc trái phiếu được chia đều 3 kỳ thanh toán vào mỗi năm thứ 3, 5 và 7.

Số tiền thu được từ phát hành trái phiếu cho giai đoạn hai của dự án nhà ở Waterpoint - dự án phát triển đô thị tích hợp tại tỉnh Long An.

Dự án Waterpoint có tổng diện tích 355 ha. Giai đoạn 1 của dự án (SouthGate) đã được mở bán từ năm 2020. Giai đoạn 2 của dự án đang được giải phóng mặt bằng.

Theo thông tin cập nhật tại đại hội cổ đông, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Nam Long cho biết, theo kế hoạch 2022 tổng doanh số bán hàng là 23.400 tỉ đồng đến từ 2 nhóm: nhóm các dự án cũ đã triển khai trong các năm trước và tiếp tục mở bán trong năm nay bao gồm SouthGate, Mizuki Park, Akari,

Các dự án mới cũng đóng góp vào doanh số bán hàng năm nay bao gồm dự án Imuzi City tại Đồng Nai, giai đoạn tiếp theo của dự án Cần Thơ 43ha và cuối quý 4/2022 sẽ có sự tham gia của dự án PG Hải Phòng và Paragon Đại Phước khi đạt đủ các điều kiện về mở bán. Riêng quý 2/2022, công ty có kế hoạch mở bán giai đoạn tiếp theo của dự án Ehome SouthGate (Waterpoint), dòng sản phẩm Flora Panorama tại dự án Mizuki Park, dự án Akari giai đoạn 2.

  • Nam Long sẽ ghi nhận hơn 340 tỷ đồng lợi nhuận từ thoái vốn tại dự án Đại Phước trong năm 2022

    Nam Long sẽ ghi nhận hơn 340 tỷ đồng lợi nhuận từ thoái vốn tại dự án Đại Phước trong năm 2022

    Trong báo cáo cập nhật mới phát hành, Công ty Chứng khoán KB (KBSC) cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2022, Nam Long (NLG) mở bán 2 block AK7, AK8 thuộc dự án Akari City giai đoạn 2 và 3 block Mizuki Panorama. Cả 2 dự án đều có tỷ lệ hấp thụ cao đạt trên 80% trong ngày đầu mở bán. Lũy kế 4 tháng đầu năm, NLG đã bán được hơn 1.500 sản phẩm với giá trị hợp đồng đạt 6.797 tỷ đồng, đạt 30% kế hoạch bán hàng cả năm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm