Ảnh minh hoạ
Theo đó, bổ sung tuyến đường gom hai bên đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông kết nối liên vùng tỉnh Nam Định đến Hà Nam. Cụ thể, tuyến đường gom phái Đông (phía trái theo hướng Hà Nội – Ninh Bình): Điểm đầu kết nối với tuyến nhánh của ĐT.495B tại vị trí đầu cầu An Khoái, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam; Điểm cuối đê tả Đáy (cầu Nam Bình, giáp ranh Nam Định với Ninh Bình). Chiều dài tuyến khoảng 21km.
Tổng chiều dài hai tuyến đường gom phía Tây và phía Đông khoảng 41,5km, quy mô tối thiểu đường cấp III đồng bằng, mỗi tuyến 4 làn xe, tổng bề rộng nền đường khoảng 17m, phạm vi giải phóng mặt bằng khoảng 40m.
Bên cạnh đó, bổ sung tuyến đường bộ mới thành phố Nam Định đến đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định (tuyến tránh giảm tải cho QL10) và tuyến nhánh.
Cụ thể, tuyến chính (thành phố Nam Định đến đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định): điểm đầu nối với cuối đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Nam Định (cách đường Song Hào 0,5km); điểm cuối đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cách nút giao Cao Bồ khoảng 3,5km. Tổng chiều dài khoảng 19,6km, gồm 2 đoạn: đoạn từ cuối đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Nam Định đến đường vành đai II dài khoảng 4,1km nằm trong quy hoạch chung thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 giữ nguyên quy mô mặt cắt theo quy hoạch chung của thành phố.
Đoạn còn lại từ đường vành đai II đến tuyến đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định dài khoảng 15,5km theo tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, quy mô 8 làn xe.
Tuyến nhánh 1 có điểm đầu trên tuyến đường bộ mới thành phố Nam Định đến đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định, cách nút giao với đường QL.37B khoảng 1km về phía thành phố; điểm cuối trên đường tỉnh 485B, cách đầu phà Kinh Lũng khoảng 1km. Tổng chiều dài tuyến khoảng 7,2km, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô tối thiểu 4 làn xe.
Tuyến nhánh 2 có điểm đầu nối với cuối tuyến đường bộ mới thành phố Nam Định – đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định, điểm cuối trên tuyến đường gom phía trái (phía Đông) đường cao tốc Bắc – Nam (cách đầu cầu Nam Bình khoảng 1,5km) về phía đi nút giao Cao Bồ. Chiều dài tuyến khoảng 3km, theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, quy mô tối thiểu 4 làn xe.








-
Tổ hợp dự án thép xanh 100.000 tỷ của Tập đoàn Xuân Thiện nhận chỉ đạo mới từ lãnh đạo tỉnh Nam Định
UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp chặt chẽ với huyện Nghĩa Hưng hỗ trợ tối đa nhà đầu tư trong tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ đầu tư các dự án. Mục tiêu là phấn đấu khởi công cả 2 dự án nhà máy thé...
-
TIN VUI cho 20.000 người lao động tại Nam Định: chuẩn bị đón “siêu” khu công nghiệp hơn 1.200 tỷ đồng
Thêm một "cú hích" lớn cho phát triển công nghiệp tại Nam Định: Dự án Khu công nghiệp Xuân Kiên (giai đoạn 1) với tổng vốn đầu tư hơn 1.245 tỷ đồng chính thức được phê duyệt, hứa hẹn mang đến 20.000 cơ hội việc làm cho người lao động địa phương....
-
Nam Định “chạy nước rút”, quyết xong chuyện sáp nhập xã trước 30/4
Nam Định đang bước vào giai đoạn nước rút trong lộ trình sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, với mục tiêu hoàn tất và thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp trước ngày 30/4/2025.