Ảnh minh hoạ
Theo đó, bổ sung tuyến đường gom hai bên đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông kết nối liên vùng tỉnh Nam Định đến Hà Nam. Cụ thể, tuyến đường gom phái Đông (phía trái theo hướng Hà Nội – Ninh Bình): Điểm đầu kết nối với tuyến nhánh của ĐT.495B tại vị trí đầu cầu An Khoái, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam; Điểm cuối đê tả Đáy (cầu Nam Bình, giáp ranh Nam Định với Ninh Bình). Chiều dài tuyến khoảng 21km.
Tổng chiều dài hai tuyến đường gom phía Tây và phía Đông khoảng 41,5km, quy mô tối thiểu đường cấp III đồng bằng, mỗi tuyến 4 làn xe, tổng bề rộng nền đường khoảng 17m, phạm vi giải phóng mặt bằng khoảng 40m.
Bên cạnh đó, bổ sung tuyến đường bộ mới thành phố Nam Định đến đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định (tuyến tránh giảm tải cho QL10) và tuyến nhánh.
Cụ thể, tuyến chính (thành phố Nam Định đến đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định): điểm đầu nối với cuối đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Nam Định (cách đường Song Hào 0,5km); điểm cuối đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cách nút giao Cao Bồ khoảng 3,5km. Tổng chiều dài khoảng 19,6km, gồm 2 đoạn: đoạn từ cuối đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Nam Định đến đường vành đai II dài khoảng 4,1km nằm trong quy hoạch chung thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 giữ nguyên quy mô mặt cắt theo quy hoạch chung của thành phố.
Đoạn còn lại từ đường vành đai II đến tuyến đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định dài khoảng 15,5km theo tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, quy mô 8 làn xe.
Tuyến nhánh 1 có điểm đầu trên tuyến đường bộ mới thành phố Nam Định đến đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định, cách nút giao với đường QL.37B khoảng 1km về phía thành phố; điểm cuối trên đường tỉnh 485B, cách đầu phà Kinh Lũng khoảng 1km. Tổng chiều dài tuyến khoảng 7,2km, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô tối thiểu 4 làn xe.
Tuyến nhánh 2 có điểm đầu nối với cuối tuyến đường bộ mới thành phố Nam Định – đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định, điểm cuối trên tuyến đường gom phía trái (phía Đông) đường cao tốc Bắc – Nam (cách đầu cầu Nam Bình khoảng 1,5km) về phía đi nút giao Cao Bồ. Chiều dài tuyến khoảng 3km, theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, quy mô tối thiểu 4 làn xe.








-
Nam Định “hồi sinh” bệnh viện gần 1.800 tỷ, kịp đưa vào khai thác trước ngày sáp nhập tỉnh
Sau gần 17 năm khởi công và hơn một thập kỷ “đắp chiếu”, dự án Bệnh viện Đa khoa quy mô 700 giường của tỉnh Nam Định chính thức được đưa vào sử dụng sáng 25/6, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong hạ tầng y tế địa phương trước thềm sáp nhập tỉnh....
-
Chính phủ chỉ đạo nghiên cứu đề xuất xây sân bay quốc tế ở tỉnh có hơn 4,4 triệu dân
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng phối hợp với tỉnh Ninh Bình mới nghiên cứu kiến nghị của doanh nghiệp về việc xây sân bay quốc tế, kết quả báo cáo Thủ tướng trong tháng 6.
-
Siêu tổ hợp thép gần 100.000 tỷ tại Nam Định sẽ hoàn thành vào 2030, tạo việc làm cho hơn 21.000 người
Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Nam Định dự kiến cho ra sản phẩm thép đầu tiên vào tháng 6/2028. Khi đi vào hoạt động, sẽ tạo việc làm cho khoảng 21.000 lao động....