Theo thông tin mới nhất từ lãnh đạo UBND TP.HCM, dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ với diện tích 2.870ha, vốn đầu tư hơn 217.000 tỉ đồng sẽ được khởi công vào năm 2025.

Tại phiên thảo luận chiều ngày 11/7 tại kỳ họp thứ 10 HĐND TP.HCM, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND thành phố đã cho biết những thông tin liên quan đến tiến độ triển khai dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ.

Cụ thể, lãnh đạo TP.HCM cho biết, hiện nay nhà đầu tư đang tiến hành các thủ tục điều chỉnh cục bộ khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Thành phố yêu cầu nhà đầu tư cố gắng xong các thủ tục điều chỉnh để đến năm 2025 triển khai khởi công dự án.

Năm 2018, UBND Tp.HCM có Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/5000 khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ với quy mô 2.870 ha tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Dự án do Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ (CTC) làm chủ đầu tư.

Đến năm 2020, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư mở rộng dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Theo đó, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư mở rộng dự án từ 600 ha lên 2.870 ha với tổng mức đầu tư hơn 217.000 tỉ đồng.

Con đường chính nối từ đường Duyên Hải dẫn vào cổng chính dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Trước khu vực dự án một số khách sạn, khu du nghỉ dưỡng nhỏ đang hoạt động.

Cổng chính của khu đô thị đóng kín.

Dọc tuyến đường ven biển chủ đầu tư đã xây dựng hàng rào chắn kéo dài. Bên trong, một phần dự án đã triển khai lấn biển với bờ kè bê tông được xây dựng.

Hiện tại, chỉ có một căn nhà tạm được dựng lên và vài công nhân chăm sóc cây xanh ở lại công trình.

Theo phương án điều chỉnh cục bộ lần 2 đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000, khu đô thị được chia thành 5 khu: A, B, C, D, E. Khu A được điều chỉnh tăng khoảng 183ha, lên gần 954ha. Quy hoạch khu A có sân golf diện tích 155,2ha.

Khu B có diện tích gần 660ha, tăng 73ha so với quy hoạch trước đây. Ngoài chức năng dịch vụ du lịch, khu B còn dự kiến bố trí quỹ đất dành cho nhà ở xã hội cho toàn khu tại khu vực giáp đại lộ Cần Thạnh - Long Hòa.

Khu C có diện tích 318ha, hầu hết là công trình công cộng dịch vụ như trường học, sân chơi thể thao, trung tâm văn hóa. Nổi bật của khu này là tòa tháp hải đăng cao 108 tầng.

Khu D có diện tích 480ha, gắn liền với các khu du lịch, nhà phố thương mại. Khu E là mặt nước cảnh quan trung tâm, điểm nhấn là cầu vượt mặt nước trung tâm cảnh từ phía Đông Bắc nối với mũi hải đăng.

Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 60km, Cần Giờ là huyện đảo duy nhất của TP.HCM. Vùng đất này nổi tiếng bởi đây là huyện duy nhất của thành phố giáp biển, có khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn… Nhiều người lựa chọn Cần Giờ như một điểm đến vui chơi trong các dịp cuối tuần, ngày lễ.

Tuy nhiên, Cần Giờ đến nay vẫn là “vùng trũng” về phát triển kinh tế so với các địa phương khác của TP.HCM. Một trong những “điểm nghẽn” là do kết nối hạ tầng giao thông giữa khu vực trung tâm với huyện đảo khó khăn.

Ngoài dự án khu đô thị lấn biển, dự án cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ cũng sẽ được khởi công trong năm 2025. Đây sẽ là những dự án động lực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại huyện đảo duy nhất của TP.HCM.

Năm 2022, Thành ủy TP.HCM đã ban hành Nghị quyết số 12/NQ-TU (ngày 26/9/2022) về định hướng phát triển huyện Cần Giờ đến năm 2030. Trong đó, xác định đến năm 2030, huyện Cần Giờ cơ bản trở thành thành phố nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh ở tầm khu vực.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.