CafeLand - Bên cạnh các dự án trung cấp và bình dân, thị trường căn hộ năm 2017 sẽ có sự xuất hiện của nhiều dự án nằm ở các vị trí “đất vàng” trong trung tâm thành phố với giá bán dao động từ 6.000-10.000 USD/m2, theo CBRE.

Thống kê sơ bộ cho thấy, số lượng dự án tại khu trung tâm được đưa ra thị trường trong thời gian qua có xu hướng gia tăng theo thời gian. Đó không chỉ là các tên tuổi quen thuộc trong làng địa ốc như Vingroup, Bitexco hay C.T Group mà còn xuất hiện những tên tuổi khác như Novaland, Sacomreal, Hà Đô,…

Điển hình như ngay tại quận 1, Vingroup đang đầu tư dự án Vinhomes Golden River tại Ba Son với quy mô 3.000 căn, có giá bán cao nhất lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi m2.

Cũng tại quận 1, Novaland gia nhập phân khúc bất động sản hạng sang với dự án Madison cao 18 tầng. Dự án sở hữu vị trí “vàng” ngay giữa trung tâm quận 1, với 2 mặt tiền đường Thi Sách và Cao Bá Quát. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đầu tư phát triển nhiều dự án bất động sản cao cấp khác dọc theo đường Bến Vân Đồn, quận 4.

Tháng cuối năm 2016, Công ty cổ phần Sài Gòn Kim Cương cũng tổ chức động thổ cao ốc SJC (SJC Tower) tọa lạc tại khu tứ giác Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Trung Trực, quy mô gồm 6 tầng hầm và 54 tầng nổi, chức năng bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ.

Tại quận 3, Tập đoàn C.T Group đã và đang chào bán rầm rộ dự án Leman Luxury. Xa hơn một chút, Sacomreal đang xây dựng và chào bán ra thị trương dự án Charmington La Pointe tại quận 10 hay Tập đoàn Hà Đô với dự án Hado Centrosa Garden, gồm hơn 2.000 căn hộ và các sản phẩm nhà thấp tầng.

Dự án SJC Tower tọa lạc tại khu tứ giác Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Trung Trực

CBRE cho rằng, phân khúc hạng sang vẫn sẽ duy trì được mức độ hấp thu cao ở mức trên 50%, quỹ đất hạn chế ở khu vực trung tâm cho các dự án khu dân cư là một yếu tố quan trọng tăng cường sự hấp dẫn của phân khúc này.

Khi giá cả của các dự án hạng sang tại TP.HCM vẫn còn thấp so với các thành phố khác trong khu vực, phân khúc này sẽ vẫn còn hấp dẫn đối với tầng lớp thượng lưu trong nước cũng như khách nước ngoài. Đặc biệt khi quyền sở hữu nhà tại Việt Nam đã được nới lỏng đáng kể trong năm 2015 cho người nước ngoài, Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc phòng nghiên cứu và tư vấn CBRE Việt Nam, nhận định.

Bà Dung cũng nói thêm, về mặt giá, phân khúc hạng sang dự kiến sẽ tăng mạnh khoảng 7% so với năm trước nhờ sự ra mắt các dự án độc đáo với thiết kế đặc biệt và vị trí đắc địa.

Bên cạnh đó, mảng cao cấp, thị trường năm 2017 được dự báo sẽ tập trung hơn vào phân khúc bình dân và trung cấp với 40% tổng số căn mới chào bán thuộc phân khúc bình dân. Hiện nay, các chủ đầu tư trong nước và các công ty liên doanh đang tích cực điều chỉnh dự án của mình sao cho phù hợp với xu hướng và thị trường. Quỹ đất sẵn có, hạ tầng giao thông được cải thiện giúp tăng khả năng kết nối và nhu cầu nhà ở cao ở các phân khúc này là những động lực chính thu thút các nhà đầu tư. Cụ thể, Vingroup có kế hoạch mở bán 2 dự án thuộc phân khúc bình dân tại quận 9 và Bình Chánh.

Dù vậy, CBRE cũng quan ngại, việc lãi suất tăng, Thông tư 36 sửa đổi được thông qua và sự chấm dứt gói hỗ trợ mua nhà trị giá 30 nghìn tỷ đồng sẽ có khả năng làm giảm lượng cầu và tốc độ mở bán ở phân khúc trung và cao cấp.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.