Với việc tiến hành đấu giá bất động sản gần đây trên các thành phố khác nhau của Australia, các chuyên gia bất động sản tin tưởng rằng, Melbourne sẽ vượt Sydney về tăng trưởng giá bất động sản cũng như nhu cầu của các nhà đầu tư trong năm 2016.
Mức giá đấu giá sơ bộ cho thấy, bất động sản tại Melbourne đã giảm xuống 64,7%, trong khi tại Sydney giá giảm 59,3%, con số thấp nhất kể từ tháng 2/2013 theo số liệu từ Corelogic/RP Data.
Melbourne được dự báo sẽ tăng trưởng 2 con số trong năm tới trong khi Sydney sẽ chỉ duy trì mức tăng trưởng từ 4 - 9%.
Nhà phân tích thuộc tính của SQM, Louis Christoper giải thích: “Sự bùng nổ bất động sản không gây tác động lớn đến Melbourne, đó là lý do tại sao thị trường vẫn ổn định. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, Melbourne sẽ có sự tăng trưởng tốt hơn trong năm 2016”.
Melbourne là thị trường tiềm năng hơn Sydney không chỉ ở giá đấu mà còn ở mức độ quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Theo một khảo sát mới đây của NAB, người mua nước ngoài chiếm 15% doanh số bán hàng tại thị trường Melbourne trong quý III/2015.
Trong đó, các nhà đầu tư Trung Quốc đặc biệt chú ý đến các điểm du lịch ở Melbourne, theo dữ liệu của website bất động sản Trung Quốc Juwai.com. Trang này cung cấp số lượng người mua từ Trung Quốc đạt 5 triệu AUD (tương đương 3,6 triệu USD) giá trị bất động sản tại Australia trong tháng 9/2015, số lượng giao dịch ở Melbourne cao hơn 7 lần so với Sydney.
Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.