Mặc dù thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua 1 năm đầy khó khăn nhưng Công ty tư vấn bất động sản Knight Frank vẫn lạc quan một cách thận trọng đối với thị trường này trong năm 2012.

Theo Knight Frank, hiện thị trường bất động còn chịu ảnh hưởng của dư âm từ hai năm trước nhưng vẫn có một số chỉ số chính sẽ tác động tích cực lên thị trường.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước thông báo giảm 1% lãi suất cơ bản, lạm phát có xu hướng giảm trong một vài tháng gần đây và sẽ được duy trì ổn định.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán được đánh giá là một trong những thị trường vốn đang hoạt động sôi nổi nhất thế giới trong năm 2012. Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM được lấy làm chỉ số tiêu chuẩn cho sàn giao dịch chứng khoán chính, dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 20% trong năm nay.

Ngoài ra, Knight Frank cho biết phần lớn nhu cầu bất động sản hiện đang bị dồn nén do sự suy giảm của thị trường bất động sản hơn 2 năm qua. Hơn nữa, số lượng nhà đầu tư quốc tế liên hệ với đơn vị này đã tăng đáng kể trong 6 tháng vừa qua. Được biết, Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ là 3 quốc gia trong tầm ngắm của nhà đầu tư ngoại quốc.

Năm 2012, các nhà đầu tư sẽ có cơ hội mua tài sản ở tất cả các phân khúc với giá thấp hơn nhiều so với 2 năm trước. Và một số lượng lớn các chủ đầu tư sẽ sẵn sàng bán bớt các tài sản của họ do gánh nặng tài chính. Như vậy, thị trường có khả năng sẽ hoạt động sôi nổi hơn trong năm nay.

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc của công ty Knight Frank Việt Nam , nhận xét như sau :

" Cái khó nhất đối với hầu hết các nhà đầu tư là xác định thời điểm , dự đoán xu hướng thị trường tương lai và không mua khi thị trường đang ở đỉnh của chu kỳ. Như bất kỳ nơi nào trên thế giới, điểm quan trọng để đầu tư bất động sản là vị trí bất động sản đó và sự hiểu biết thị trường. Có thể nói rằng không có nghi vấn về triển vọng tăng trưởng của thị trường Việt Nam cho các nhà đầu tư trung và dài hạn. Chúng tôi nhận thấy có nguồn cầu mạnh mẽ đối với nhiều dự án đầu tư, đất đai và các dự án phát triển mà chúng tôi đang quản lý bán. Với sự lạc quan mới và sự trở lại của niềm tin, 2012 là thời điểm để bắt đầu tìm kiếm đầu tư vào Việt Nam.

Thanh Trúc (CafeLand) Theo DN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.