CafeLand – Sau hơn một năm phát động triển khai nhà ở cho người thu nhập thấp đã có 37 dự án được khởi công với tổng diện tích sàn 750.000 m2, tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng.

Hiện tại, Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai đang chào bán 864 căn hộ thuộc dự án khu căn hộ cho người nhập thấp tại khu đô thị Kiến Hưng, quận Hà Đông. Ảnh: Nguồn doanh nghiệp

Theo đó, kế hoạch này đã góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng 64.000 người, trong đó đã có 1.653 căn hộ hoàn thành phần xây dựng và đã bán được 728 căn hộ cho các hộ dân.

Trong năm 2011, các dự án đã khởi công sẽ tiếp tục hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng, đồng thời sẽ có hàng loạt dự án với quy mô lớn tiếp tục được khởi công xây dựng trong thời gian tới.

Hiện tại, nhiều địa phương trong đó có Hà Nội và Đà Nẵng các chủ đầu tư đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để bàn giao cho khách hàng trước Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.

Gần đây nhất, Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai đã chào bán 864 căn hộ thuộc dự án khu căn hộ cho người nhập thấp tại khu đô thị Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Được biết, theo chính sách ưu đãi của Chính phủ, các doanh nghiệp tham gia xây nhà ở xã hội được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với diện tích đất xây dựng nhà ở xã hộ. Đồng thời được phép tăng mật độ xây dựng gấp 1,5 lần so với quy chuẩn về quy hoạch xây dựng, được áp dụng thuế suất VAT là 0% với các hợp đồng thuê, thuê mua nhà ở xã hội và các hợp đồng mua bán nhà ở xã hội, được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm kể từ khi có thu nhập.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia xây nhà ở xã hội còn được vay vốn ưu đãi hoặc bù lãi suất theo quy định, được vay Quỹ Phát triển nhà ở của địa phương và các nguồn vốn vay ưu đãi khác, được Nhà nước bố trí các khu đất đã bồi thường, giải phóng mặt bằng, đã có hệ thống hạ tầng kết nối ngoài phạm vi dự án để triển khai xây dựng nhà ở xã hội hoặc nhà giá thấp...

Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã bước đầu chú ý đến chính sách công bằng hợp lý cho người thu nhập thấp là đối tượng được mua nhà để cung và cầu “gặp” nhau.

Hiện tại, Bộ Xây dựng đang phối hợp với các bộ, ngành để huy động nguồn vốn nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án nhà thu nhập thấp, phấn đấu năm 2011 sẽ có khoảng 70.000 hộ thu nhập thấp có nhà ở.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland