CafeLand - Thị trường nhà đất Mỹ hiện đang khá ảm đạm vì ít có sự quan tâm từ các nhà đầu tư trong nước. Mặc dù vậy, bất động sản Mỹ vẩn có sức hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó nổi bật nhất là Trung Quốc.

Mỹ: Trung Quốc đứng thứ 2 trong đầu tư bất động sản


Các khách hàng Trung Quốc đang khảo sát nhà đất Mỹ


Theo thông tin từ tờ báo bất động sản NewYork, các căn nhà bị tịch thu do nợ thế chấp tại West Coast đang là cơ hội cho các đại gia Trung Quốc. Sự đầu tư ồ ạt từ Trung Quốc đã giúp cho lợi nhuận bất động sản Mỹ tăng cao trong thời điểm mà giá nhà đất Mỹ đang hạ ở mức thấp nhất kể từ năm 2010 cùng việc giá trị đồng nhân dân tệ tăng 8% kể từ giữa năm 2010.


Theo dữ liệu từ các công ty môi giới bất động sản Mỹ cho biết, Trung Quốc đứng thứ 2 về số lượng người nước ngoài mua nhà ở Mỹ, đứng sau Canada với tổng giá trị tài sản là 7,4 tỷ USD và tăng 24% so với năm 2010.


Theo thông tin từ các chuyên gia môi giới bất động sản, các nhà đầu tư Trung Quốc tập trung nhiều nhất vào các khu trung tâm thương mại với tổng giá trị giao dịch là 1,71 tỷ USD, cao gấp 4 lần so với năm 2008. Được biết, 40% khách hàng Trung Quốc mua nhà để kinh doanh, 60% còn chủ yếu là định cư và cho con đi học tại đây.

Trường Khiêm (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.