Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) dự kiến sẽ ban hành kết luận cuối cùng việc điều tra chống lẩn tránh đối với thép tấm không gỉ của Việt Nam đến ngày 5/1/2022.

Được biết, vụ việc được khởi xướng điều tra từ tháng 5/2020 do Mỹ nghi ngờ thép tấm không gỉ của Việt Nam lẩn tránh thuế. Điều này được thể hiện ở việc giá trị xuất khẩu sản phẩm thép tấm không gỉ từ Việt Nam sang Mỹ tăng 122 triệu USD, tương đương tăng 180,4%, so với khoảng thời gian 40 tháng trước vào sau khi Washington điều tra lần đầu với sản phẩm của Trung Quốc vào ngày 3/3/2016.

DOC đã điều tra về phạm vi sản phẩm để xác định sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc sau đó được gia công thêm ở Việt Nam trước khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thuộc đối tượng đang bị áp thuế hay không; và điều tra về hành vi chống lẩn tránh của các doanh nghiệp Việt Nam.

Từ tháng 02/2017, DOC đã áp thuế các sản phẩm thép tấm không gỉ có xuất xứ Trung Quốc với mức thuế chống bán phá giá từ 63,86 - 76,64% và thuế chống trợ cấp từ 75,60% đến 190,71%. Trong khi đó, mức thuế nhập khẩu Hoa Kỳ đang áp dụng với thép tấm không gỉ của Việt Nam là 0%.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp liên quan thường xuyên trao đổi phối hợp chặt chẽ đồng thời chủ động hợp tác, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra; có ý kiến kịp thời đối với các kết luận của DOC hoặc các vấn đề do các bên liên quan nêu.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.