CafeLand - Số lượng nhà mới xây ở Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 10, điều này cho thấy sự hồi sinh trong ngành công nghiệp đã thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Mỹ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Bloomberg

Theo số liệu khảo sát của Bộ Thương mại Mỹ, số lượng nhà mới xây đã tăng 3,6%, đạt 894.000 căn trong tháng 10. Đây cũng là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 7/2008. Giấy phép xây dựng các công trình nhà ở gia đình cũng tăng lên mức cao nhất trong vòng 4 năm qua.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) - Ben Bernanke cho biết, thị trường nhà ở đã có những dấu hiệu cải thiện rõ ràng như doanh số bán nhà, giá cả và số nhà xây mới có xu hướng gia tăng từ đầu năm tới nay.

Ông Bernanke cũng cho biết thêm, FED có thể sẽ tung 40 tỷ USD mỗi tháng để mua các trái phiếu liên quan tới thế chấp nhà đất, nhằm hỗ trợ đà phục hồi của thị trường nhà đất.

Trước đó, báo cáo vào ngày 19/11 của Hiệp hội Môi giới nhà đất Mỹ (NAR) cho thấy, giá nhà trong tháng 10 cũng tăng khá mạnh, đạt mức trung bình 178.000 USD/căn, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán ra của các căn nhà hiện có ở Mỹ tăng 2,1%, lên mức 4,79 triệu đơn vị.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.