Theo khảo sát của hiệp hội thương mại bàn tròn (Business Roundtable), trong quý đầu năm 2012, nền kinh tế Mỹ đang có chiều hướng ổn định và còn có khả năng phát triển mạnh trong thời gian tới. Điều này đã khích lệ các chủ doanh nghiệp tiến hành thực hiện kế hoạch thuê thêm nhân công cho 6 tháng tới.

Mỹ: Nhu cầu thuê lao động tăng cao


Theo thống kê, có khoảng 42% CEO đang muốn tuyển thêm nhân viên trong 6 tháng tới, trong khi đó chỉ có 16% CEO muốn cắt giảm nhân viên. Tình hình này cho thấy đã có sự cải thiện đáng kể so với tháng 12 năm rồi.


Theo kết quả khảo sát 128 CEO thì có 48% mong muốn được gia tăng vốn kinh doanh và 81% muốn nâng cao lợi nhuận trong 6 tháng tới. Được biết theo báo cáo từ các CEO trên, trong quí đầu năm nay thì lợi nhuận, vốn kinh doanh và thuê nhân công trung bình tăng lên 96,9% so với 77,9% của quí 4 năm 2011.


Hiên nay có 2 hãng sản xuất lớn nhất của Mỹ là General Electric Co và Caterpillar Inc đang thực hiện kế hoạch gia tăng nhân công trong năm nay nhằm nâng cao số lượng sản phẩm của họ. Ngoài ra, theo báo cáo từ Sở lao động Mỹ thì số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm cao nhất trong 4 năm qua.


Được biết các thành viên trong hiệp hội thương mại bàn tròn (BR) thu được tổng giá trị lợi nhuận hàng năm khoảng 6 nghìn tỷ USD và đang sử dụng hơn 14 triệu người lao động.

Trường Khiêm (CafeLand) Theo Reuters
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh