Tại Mỹ hiện nay chỉ có 42% trong tổng số gia đình là sở hữu nhà riêng, số còn lại đều sinh sống dưới dạng thuê nhà ở. Chính vì điều đó các nhà đầu tư bất động sản tập trung vào các chung cư mini cho thuê hơn là tập trung vào những ngôi nhà dành cho những gia đình riêng lẻ để bán.

Mỹ: Khuynh hướng thuê nhà gia tăng

Căn hộ chung cư mini tại Mỹ đang tiến hành xây dựng


Ngoài ra, nhu cầu thuê nhà đang trở nên tăng mạnh khiến cho giá thuê cũng bị đẩy lên cao và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính để cả nhà đầu tư chú tâm vào nó.


Mặt khác, chi phí cho những gia đình sống chung rẻ hơn nhiều đối với những gia đình sống riêng lẻ. Cho nên các nhà đầu tư hướng đến các ngôi nhà dành cho nhiều gia đình nhằm tiết kiệm tài chính và thu hút nhiều đối tượng khách hàng tham gia.


Hơn nữa theo thống kê nghiên cứu về tâm lý người Mỹ thì hầu như tất cả đều thích thuê nhà hơn là mua nhà trong thời điểm mà giá nhà hiện nay đang tăng 10% và có thể còn tăng cao hơn nữa.

Trường Khiêm (businessweek)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.