Doanh số bán nhà hiện có tại Mỹ, phân khúc lớn nhất của thị trường nhà ở của nước này, trong tháng 11/2019 đã chạm mức thấp nhất trong 5 tháng qua.

Doanh số bán nhà ở Mỹ chạm mức thấp nhất trong 5 tháng qua. Ảnh minh họa: Reuters

Theo Hiệp hội bất động sản quốc gia (NAR), doanh số bán nhà hiện có tại Mỹ, phân khúc lớn nhất của thị trường nhà ở của nước này, trong tháng 11/2019 đã chạm mức thấp nhất trong 5 tháng qua, trong bối cảnh nguồn cung bị thắt chặt và giá tiếp tục gia tăng.

NAR cho biết doanh số bán nhà dành cho một hộ gia đình, nhà liền kề, căn hộ khách sạn và nhà sở hữu chung trong tháng 11/2019 giảm 1,7% so với tháng 10/2019, xuống mức được điều theo mùa là 5,35 triệu căn. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 6/2019, nhưng vẫn tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nhà kinh tế trưởng Lawrence Yun của NAR, doanh số bán nhà sẽ trồi sụt khi dự trữ thấp, nhưng nền kinh tế đang vận hành tốt, với hơn 2 triệu việc làm được tạo ra trong năm qua. Tổng số nhà ở dự trữ đã giảm tháng thứ năm liên tiếp, với mức giảm 7,3% so với tháng 10, xuống 1,64 triệu căn.

Giá nhà ở tại Mỹ đã tăng tháng thứ thứ 93 liên tiếp, với mức giá trung bình tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 271.300 USD/căn.

Doanh số bán nhà trong tháng 11 giảm là sự đảo ngược đà tăng trong tháng 10, nhưng vẫn cao, nhờ sự phục hồi kể từ mùa Xuân. Các nhà kinh tế cho rằng lĩnh vực nhà ở là điểm sáng của nền kinh tế lớn nhất thế giới này khi những lo ngại về suy thoái đã dịu bớt.

Trong khi đó, báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ trong tuần kết thúc ngày 14/12 giảm 18.000 từ mức cao nhất trong hơn 2 năm trong tuần trước đó, xuống mức được điều chỉnh theo mùa là 234.000.

Số liệu mới cho thấy thị trường việc làm vẫn mạnh, tiếp tục hỗ trợ chi tiêu tiêu dùng và duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế, vốn đang phải đối mặt với những tác động tiêu cực từ các căng thẳng thương mại và sự giảm tốc kinh tế toàn cầu.

Lê Minh (BNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.