Theo tính toán của chủ tịch FED, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ phải đến cuối năm 2012 mới có thể xuống mức 7% đến 7,5%.
Mỹ chấp thuận dành 34 tỷ USD cứu 2,5 triệu người thất nghiệp

Tổng thống Obama đã chính thức ký thành luật để kéo dài chương trình hỗ trợ cho người thất nghiệp dành cho 2,5 triệu người Mỹ trươc đây đã bị ngưng lại.

Hạ viện Mỹ hôm qua đã bỏ phiếu thông qua luật này với tỷ lệ phiếu thuận/phiếu chống là 272-152.

10 Hạ nghị sỹ Đảng Dân chủ bỏ phiếu chống. 31 Hạ nghị sỹ Đảng Cộng hòa bỏ phiếu thuận.

Ngày hôm qua, Thượng viện Mỹ bỏ phiếu chấp thuận dự luật với tỷ lệ 59 phiếu thuận/39 phiếu chống.

Tổng thống Obama tuyên bố: “Những người Mỹ nào hiện đang khó khăn trong tìm việc làm và nuôi sống gia đình cuối cùng nhận được cái họ cần để duy trì cuộc sống.”

Tổng thống chỉ trích nghị sỹ Đảng Cộng hòa về việc đã cố tình cản trở dự luật và kêu gọi Quốc hội chấp thuận dự luật hỗ trợ tín dụng và giảm thuế cho doanh nghiệp nhỏ.

Theo luật mới, những người với trợ cấp bị cắt bỏ vào ngày 02/06 sẽ tiếp tục được nhận tiền hỗ trợ, ngoài ra chương trình hỗ trợ thời gian 99 tuần sẽ được kéo dài đến tháng 11/2010.

Người thất nghiệp sẽ bắt đầu nhận được tiền hỗ trợ vào đầu tuần sau, thời gian nhận tiền tùy thuộc từng bang. Số tiền mỗi tuần người dân nhận được dao động từ 235USD tại bang Mississippi cho đến 629USD tại bang Massachusetts. Mức trung bình trên toàn nước Mỹ sẽ là 310USD.

Chủ tịch FED trong bài điều trần mới đây tuyên bố sẽ mất một thời gian tỷ lệ thất nghiệp mới trở lại mức trước khủng hoảng. Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ phải đến cuối năm 2012 mới có thể xuống mức 7% đến 7,5%.

Cafeland.vn

Theo Bloomberg

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland