Theo thông tin từ Sở lao động Mỹ, trong tháng 2 qua đã có 227.000 việc làm từ các doanh nghiệp. Trong số đó khoảng 82.000 việc làm đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Mặc dù vậy nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn duy trì ở mức 8,3%.

Mỹ: Các doanh nghiệp tạo ra 227.000 việc làm


Biểu đồ việc làm trong tháng 2 qua tại Mỹ


Cũng trong tháng 2, các hãng sản xuất chế biến cần 31.000 việc làm, du lịch khách sạn và quán bar 41.000 việc làm, điều này cho thấy các doanh nghiệp mong đợi lượng người tiêu dùng và khách du lịch sẽ được gia tăng trong thời gian tới. Ngoài ra, các bệnh viện, trạm y tế và các tổ chức hỗ trợ xã hội cần 61.000 việc làm.


Mặc dù việc làm đã được cải thiện và đang có xu hướng gia tăng nhưng các nhà chuyên môn cho biết tình hình nền kinh tế Mỹ vẫn chưa thật sự ổn định do Mỹ vẫn còn phụ thuộc nhiều vào Châu Âu và Trung Quốc, những nước vẫn đang trong tình trạng suy thoái.


Được biết trong thời kì khủng hoảng kinh tế vừa qua, Mỹ đã mất đến 8 triệu việc làm và hiện nay chỉ có khoảng 3,5 triệu việc làm được cung cấp trở lại. Khoảng 12,8 triệu người vẫn đang chịu cảnh thất nghiệp và 42,6% trong số đó không có việc làm hơn 6 tháng.

Trường Khiêm (Money.cnn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh