CafeLand - Theo báo cáo của Công ty dịch vụ bất động sản Zillow, mặc dù gần đây nền kinh tế Mỹ có những bất nhưng giá trị tài sản vẫn tương đối ổn định quý 2/2011 đến nay. Do đó, giá bất động sản tại Mỹ có thể chạm đáy vào đầu năm 2012.

Mỹ: Bất động sản chạm đáy vào năm 2012

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo báo cáo thị trường bất động sản Mỹ quý 3/2011 của Zillow, giá trị nhà ở chỉ giảm 0,2% so với quý trước, giảm 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái và so với đỉnh điểm năm 2006 giá nhà giảm đến 28,8%.

Giá trị nhà ở đã giảm hầu hết ở các khu vực. Trong số 157 khu vực, có 105 khu vực ghi nhận giá trị nhà đã giảm từ quý 2 cho đến nay, kể cả Washington, Fort Myers và Florida. Bên cạnh đó, giá nhà có dấu hiệu ổn định ở một số khu vực như: Ann Arbor, Grand Rapids, Detroit và Lansing.

Hiện nay, tốc độ các khoản nợ thế chấp đang chậm lại cùng với tỷ lệ thanh lý tài sản thế chấp giảm đã thu hẹp vốn chủ sỡ hữu làm cho nhà đầu tư khó tạo lập vốn để tham gia thị trường.

Vì vậy, theo nhận định của chuyên viên kinh tế Zillow, ông Stan Humphries, giá nhà ở Mỹ có thể chạm đáy vào năm 2012.

Tường Vy (PropertyWire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.