CafeLand – Ngày 2/7, Bộ Thương mại Mỹ tuyên bố áp thuế lên đến 456% đối với một số sản phẩm thép sản xuất từ Hàn Quốc hoặc Đài Loan, sau đó được vận chuyển đến Việt Nam để gia công rồi xuất khẩu sang Mỹ, theo Reuters.

Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố, họ đã tìm thấy các sản phẩm thép chống gỉ và thép cán nguội được sản xuất tại Việt Nam bằng thép chất có nguồn gốc từ Hàn Quốc hoặc Đài Loan đã tránh được thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp của Mỹ.

Theo tuyên bố đưa ra, phía Mỹ đã áp thuế lên các mặt hàng thép Hàn Quốc từ tháng 12/2015 và Đài Loan từ tháng 2/2016. Kể từ thời điểm đó cho đến tháng 4/2019, các sản phẩm thép chống gỉ và thép cán nguội xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ đã tăng thêm lần lượt 332% và 916%.

Vụ việc điều tra xuất phát từ yêu cầu của các nhà sản xuất thép nước này như ArcelorMittal, Nucor, United States Steel, Steel Dynamics, California Steel Industries và AK Steel.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.