Ghi nhận thị trường vàng tại TP Hồ Chí Minh, ngay khi các cửa hàng vàng mở cửa đã rất đông người đến mua. Tuy nhiên, không có cảnh chen lấn xếp hàng như thị trường tại Hà Nội.

Người dân đi mua vàng.

Do hôm nay là ngày vía Thần Tài nên giá vàng miếng SJC mở cửa ngày 28/2 tại TP Hồ Chí Minh giao động từ 35,50 – 35,60 triệu đồng/lượng, giá vàng 999.9 của SJC là 34 triệu đồng/lượng, cao hơn so với cuối ngày hôm qua khoảng 60.000 đồng/lượng.
Theo các cửa hàng vàng, do sáng sớm đông người mua vàng nên giá vàng cũng lên cao. Trong khi đó, tiền công giá vàng cho những mẫu vàng vía Thần tài như 12 con giáp, ông Thần Tài, Phúc – Lộc – Thọ… mỗi cửa hàng, quầy vàng lại khác nhau.
Cũng trong một Trung tâm mua bán vàng của Ngân hàng Nông Nghiệp trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP Hồ Chí Minh, giá tiền công của các quầy hàng nơi đây chênh nhau từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/vỉ. Như tại quầy hàng vàng Lan Anh, giá 1 vỉ ông Thần Tài 1 chỉ lên đến 3,7 triệu đồng. Nhưng quầy vàng đối diện, đại lý chính thức của doanh nghiệp vàng SJC, giá 1 vỉ chỉ có 3,55 triệu đồng, các quầy vàng khác dao động từ 3,6 – 3,65 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu khách hàng trả giá thì người bán cũng đồng ý giảm khoảng vài chục ngàn.
Theo đại lý của SJC, chỉ có tiền gia công cho vỉ ông Thần Tài là đắt nhất, 100.000 đồng/vỉ; với các mẫu 12 con giáp, giá tiền giá tiền công chỉ 50.000 đồng/vỉ. Còn vỉ Phúc – Lộc – Thọ, các đại lý vẫn bán theo nguyên giá thị trường. Tuy nhiên, so với ngày hôm qua (27/2) thì ngày hôm nay giá vàng cao hơn so là 50.000 đồng/vỉ. Dù vậy, không phải đại lý SJC nào cũng còn mẫu ông Thần Tài để bán.
Chị Trần Thụy, ngụ tại quận 9 (TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Sợ giá vàng đúng ngày vía Thần Tài sẽ lên mạnh nên hôm qua tôi đã tranh thủ ra các đại lý SJC mua vàng. Thế nhưng, mẫu ông Thần Tài không còn, tôi đành phải mua mẫu Phúc – Lộc – Thọ. Hôm nay, ra các cửa hàng vàng quanh chợ Bến Thành, thì mẫu vía ông Thần Tài lại rất nhiều”.
Nhân viên bán hàng tại các quầy hàng vàng của Trung tâm vàng bạc đá quý trên đường Lê Thánh Tôn cho biết, các tiệm vàng phải liên tục xếp hàng mua mẫu ông Thần Tài để về bán cho khách mà vẫn không kịp. Theo nhân viên quầy vàng Kim Liên tại quận 1, trong ngày vía Thần Tài tiệm lấy hơn 3 lượng vàng mẫu ông Thần Tài nhưng chỉ đến trưa đã hết sạch… Do mẫu này hút khách nên các tiệm vàng khác làm giá cao hơn. Nhiều người mua vàng không biết nên mua phải giá cao.
Bên cạnh mẫu ông Thần Tài thì các mẫu 12 con giáp của SJC, mẫu vàng miếng Tài Lộc khắc nổi hình con dê vàng may mắn của PNJ… cũng hút hàng. Theo đại diện PNJ, sức mua của người tiêu dùng năm nay khá cao so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã dự trù hơn 60.000 sản phẩm vàng miếng Tài Lộc loại một chỉ có khắc nổi hình dê vàng may mắn, tăng gấp ba lần năm ngoái nhưng vẫn sợ không đáp ứng đủ. Dù vậy, hệ thống cửa hàng PNJ cũng sẽ đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may mắn của người dân trong ngày Thần Tài.
Không chỉ các cửa hàng vàng lớn, mà các cửa hàng vàng nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố lượng khách cũng khá đông. Chủ hiệu vàng trên đường Xô Viết Nghệ tỉnh, quận Bình Thạnh, cho biết lượng vàng nhẫn trơn 1-2 chỉ được ông lấy 40 chiếc nhưng mới 8h30 đã hết sạch.
Hải Yến (Báo Tin tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.