Dù năm 2020, thị trường bất động sản nói chung bị "chao đảo" vì dịch bệnh, thế nhưng ở đâu đó tại khu vực phía Nam, đặc biệt là khu Đông TP.HCM vẫn nóng không ngừng.

Thành phố phía Đông – động lực gia tăng bất động sản

Sở hữu vị trí chiến lược khi là vùng kinh tế trọng điểm của trục tứ giác TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, khu Đông không thể phủ nhận rằng đã và đang là thị trường bất động sản hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư từ sự hội tụ của nhiều siêu dự án đến việc quy hoạch bài bản từ hạ tầng đến các công trình xã hội.

Việc quy hoạch thành phố phía Đông với việc sáp nhập 3 quận gồm Q.2; Q.9 và Q. Thủ Đức trở thành thành phố công nghệ cao giúp dẫn dắt kinh tế, thúc đẩy sự phát triển của cả vùng Đông Nam Bộ.

Thông tin này được công bố vào tháng 4/2020, dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường nhưng cũng không làm giảm nhiệt việc các nhà đầu tư ráo riết tìm kiếm cơ hội đầu tư tại đây.

Nhiều chuyên gia nhận định, khi thành phố phía Đông hình thành sẽ thu hút một lượng lớn cư dân là các chuyên gia nước ngoài, những nhà khoa học với mức thu nhập cao về sinh sống.

Theo đó, bất động sản hạng A cũng như phân khúc bất động sản bình dân cũng có nhiều cơ hội tăng trưởng cộng hưởng.

Được biết, đề án lập thành phố phía Đông được TP.HCM ấp ủ trong nhiều năm qua, mô hình “thành phố trong thành phố” sẽ giúp nơi đây thành hạt nhân, một cực tăng trưởng mới thúc đẩy kinh tế khu vực.

Bất động sản tăng theo sườn thành phố phía Đông

Từ quận ven thành phố, nay nằm trong tâm điểm của sự tăng trưởng, theo đó, giá bất động sản của ba quận 2, Q.9 và Thủ Đức đang ở mức “bỏng tay”, nơi đây đối tượng có thể sở hữu sản phẩm đang bị thu hẹp.

Chính vì thế, cơ hội sở hữu bất động sản “ăn theo” giá trị gia tăng thành phố phía Đông được mở ra ở những khu vực giáp ranh như Nhơn Trạch, Biên Hòa, Bình Dương…

Theo khảo sát, giá bất động sản tại khu vực quận 2, Q.9 và Thủ Đức đã gấp khoảng 3 lần trong giai đoạn 2017-2020, giá trung bình mỗi nền không dưới 2 tỷ đồng tùy từng vị trí.

Giáp với khu Đông, ngôi vương bất động sản vệ tinh Bình Dương hiện nay giá bất động sản cũng ghi nhận tăng trần sau khi thông tin thành phố phía Đông được quy hoạch.

Anh Phan Tùng, nhà đầu tư đến từ Bình Phước cho biết: “Khoảng tháng 6 năm nay, thấy thị trường khu vực phía Đông sôi động quá, nên muốn tìm cơ hội đầu tư tại đây. Tuy nhiên, tôi chỉ chọn mua ở khu vực cận thành phố, cụ thể là Bình Dương, giá thời điểm này là khoảng 40 triệu/m2. Khi ấy ở quận 9 giá đã quá tải với tiềm lực tài chính của tôi”.

Điều đáng nói, với mức giá bất động sản tăng quá cao và nhanh như hiện nay, với những người có mức thu nhập thấp và trung bình sẽ càng khó khăn hơn khi muốn sở hữu chốn an cư cho riêng mình.

Xuất hiện tại Nhơn Trạch, nơi chỉ cách thành phố phía Đông chừng 30 phút di chuyển cũng đang thừa hưởng nhiệt từ đây. Việc nhiều doanh nghiệp rẽ hướng vào để đầu tư các dự án như Khu đô thị DTA; Tiến Lộc Garden; Swanbay City… đã mang đến điểm sáng với cho khách hàng.

Trong đó, Khu đô thị DTA với phân khu căn hộ Happy Home, dường như là “phao cứu sinh” cho nhiều người lao động đang “bơi” trong dòng chảy tăng giá của bất động sản.

Là những người lao động có thu nhập trung bình, hay những cán bộ công nhân viên mức thu nhập trung bình khá hoàn toàn dễ dàng sở hữu chốn an cư cùng tổ hợp tiện ích trong một tại đây.

Phối cảnh dự án

Nằm gọn trong điểm giao giữa các tuyến đường quan trọng nối kết khu vực khu Vành Đai 3,cao tốc TP.HCM – Long Thành, cao tốc Long Thành – Dầu Giây… từ dự án sẽ nhanh chóng đến được TP.HCM, Vũng Tàu, Cần Giờ và các khu vực lân cận.

Với giá chỉ từ 350 triệu/căn, diện tích trung bình từ 32,57m2 đến 52,36m2 được xây dựng theo phong cách hiện đại, tối ưu công năng sử dụng – phân khu căn hộ Happy Home dự kiến là sản phẩm khó bỏ qua ở thời điểm này.

Đồng thời, với mức giá này, chắc chắn dư địa tăng trưởng cho các nhà đầu tư sẽ tăng mạnh trong thời gian tới một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp cho biết.

Để biết thêm chi tiết quý khách vui lòng liên hệ Hotline 085.442.0088 website: https://dtacity.com.vn/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị DTA City Nhơn Trạch

    Khu đô thị DTA City Nhơn Trạch

    DTA City nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, khả năng năng kết nối Nhơn Trạch với Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh miền Tây thông qua các tuyến đường như: Cao tốc TP. HCM – Long ...

  • Bất động sản Nhơn Trạch: Đầu tư trước, rước lợi nhanh

    Bất động sản Nhơn Trạch: Đầu tư trước, rước lợi nhanh

    Nhờ vị trí liền kề TP.HCM, hạ tầng liên tục được đầu tư và tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp trên 70%, Nhơn Trạch đã và đang trở thành điểm đón sóng đầu tư trong khoảng 3 – 5 năm gần đây. ...

  • Giải pháp an cư cho công nhân tại Nhơn Trạch

    Giải pháp an cư cho công nhân tại Nhơn Trạch

    Với lợi thế tập trung 8 khu công nghiệp, cụm công nghiệp địa phương có tổng diện tích trên 3.600ha, Nhơn Trạch đã thu hút hàng trăm ngàn công nhân sinh sống và làm việc. Từ đó, việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho công nhân trên địa bàn Nhơn Trạch trở n...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.