UBND TP Hồ Chí Minh có chủ trương mua lại một số lượng căn hộ của các DN có giá tốt để làm nhà tái định cư.

Theo ông Lê Hoàng Châu- Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, trong thời gian tới, TP có chủ trương mua lại những căn hộ của các dự án phù hợp với chương trình tái định cư của Thành Phố.


Theo ông Châu: "Thành Phố sẽ không lợi dụng khó khăn của doanh nghiệp để ép giá, mà hứa sẽ mua lại với giá làm sao để doanh nghiệp có lãi. Đây quả thật là một tín hiêu vui với các doanh nghiệp BĐS vì nó vừa giúp các doanh nghiệp có tiền để thanh khoản, vừa lại giải quyết được chương trình an sinh xã hội của Thành Phố".


Theo Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh, trong năm nay, ngành BĐS sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức cam go hơn cả năm 2011.


Mua căn hộ ế làm nhà tái định cư


"Việc Chính Phủ tiếp tục quản lý, thắt chặt tín dụng đối với ngành BĐS sẽ gây không ít khó khăn cho cả nhà đầu tư lẫn người tiêu dùng trong việc thanh khoản. Chính vì vậy để vượt qua thách thức trong thời gian tới, các nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng cần phải cố gắng và tìm kiếm những kênh khác để huy động vốn"... Ông Châu nhấn mạnh, năm 2012 lại là một năm khó khăn nữa đối với thị trường BĐS


Theo ông Nguyễn Văn Danh- Phó Giám đốc sở Xây Dưng TP Hồ Chí Minh cho rằng: vẫn còn tồn tại nhiều bất cập hạn chế trong lĩnh vực BĐS nhà ở phát triển mất cân đối, dư thừa nhà cao cấp, thiếu sản phẩm nhà ở thu nhập thấp và nhà ở cho thuê phù hợp với đại bộ phận dân cư. Năng lực của doanh nghiệp kinh doanh BĐS chưa phù hợp với yêu cầu của thị trường, giá nhà ở được đẩy lên quá cao so với thu nhập trung bình của người dân và so với mặt bằng chung của thế giới.


Trong năm 2011, TP.HCM đã phát triển được khoảng 8,4 triệu m2 nhà ở, trong đó nhà ở do dân tự xây dựng là 7,4 triệu m2, nhà ở thương mại là trên 430 ngàn m2. Còn lại trên 500 ngàn m2 là nhà ở cho công nhân, nhà tái định cư, nhà cho cán bộ công chức và ký túc xá sinh viên... Như vậy trong năm vừa qua, Thành Phố đã vượt chỉ tiêu đề ra gần 11%.


Tuy nhiên, với mục tiêu của giai đoạn từ năm 2011 đến 2015 Thành Phố sẽ xây dựng thêm 39 triệu m2 nhà ở để đáp ứng nhu cầu về chỗ ở của người dân sẽ khó đạt được nếu tình hình kinh tế vẫn ì ạch như thời gian gần đây. Hơn nữa, với thực tế doanh nghiệp chủ yếu chỉ tập trung xây dựng nhà thương mại, còn nhà ở xã hội còn bỏ ngỏ thì đến năm 2015 diện tích nhà ở bình quân dầu người của Thành Phố là 17m2 không dễ.

Theo Nam Phong (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.