Với sự liên kết giữa Công ty TNHH một thành viên HANEL (Cty Hanel) và Cty Hoàng Hải, họ đã biến dự án “Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội" làm nhà ở chuyên gia thành “biệt thự nhà vườn” làm giới đầu tư bất động sản Hà Nội tím tái mặt.

Phóng viên đã gõ từ khóa "Dự án Hanel", Google trả 729.000 kết quả về dự án trong đó rất nhiều lời rao bán "biệt thự" và "liền kề" dự án. Hoạt động rao bán, chuyển nhượng "biệt thự" và "liền kề" dự án Hanel rầm rộ hơn 1 tháng nay.


Mua bán biệt thự

Tuyên bố của chủ tịch Hà Nội chưa lắng xuống thì dự án đã được rao bán tràn lan


Theo một quyết định quy hoạch chi tiết 1/500 của UBND TP Hà Nội, đối với dự án Công viên công nghệ phần mềm do Công ty Hanel làm chủ đầu tư, chỉ có 3,8 ha đất dành cho việc xây dựng nhà ở của các chuyên gia công tác tại Công viên công nghệ phần mềm. Hà Nội không sử dụng từ ngữ nào cho thấy dự án có biệt thự hay liền kề như rao bán tán loạn trên internet.


Một văn bản pháp lý của Hà Nội nói rõ: "Công ty Hanel không được giao đất xây biệt thự bán mà chỉ có đất xây nhà cho chuyên gia ở”.


Tuy nhiên, một số hợp đồng góp vốn được thực hiện đối với nhà đầu tư cho thấy có sự liên kết giữa Công ty CPXD&TM Hoàng Hải và Cty Hanel.


Ông Nguyễn Quốc Bình, tổng giám đốc Công ty Hanel được biết đến là người ký các liên kết bán "biệt thự", "liền kề" ra ngoài.


Trước đó, ngày 23/4/2011, dự án khu Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội được khởi công. Tại buổi lễ, chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh với các quan khách: "Đây một mô hình công viên phần mềm điển hình mang tính đột phá, nhằm thu hút đầu tư công nghệ và thu hút lao động chất xám trong nước và nước ngoài đến sống và làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế, tăng sức sáng tạo và khả năng tái tạo sức lao động cho các chuyên gia và kỹ sư".


Phát biểu của người đứng đầu chính quyền Hà Nội chưa kịp lắng xuống thì hàng trăm "biệt thự" và "liền kề" của dự án đã được rao bán tán loạn ngoài thị trường.


Một thông tin cho biết, Công an Hà Nội đang kiểm tra các hoạt động của dự án này.


Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ "dự án vịt trời" giữa lòng Thủ đô.

Theo Việt Hương (Nguoiduatin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.