Ngày 29/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố từ 1/5 điều chỉnh tăng một số loại lãi suất như, lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng.

Theo Quyết định số 929/QĐ-NHNN vừa được ban hành, NHNN sẽ quy định các mức lãi suất như sau: Lãi suất tái cấp vốn: 14,0%/năm; Lãi suất tái chiết khấu: 13,0%/năm; Lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng: 14,0%/năm. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/5/2011.

Trước đó, ngày 31/3/2011, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 692/QĐ-NHNN về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng.

Theo Quyết định này, lãi suất tái cấp vốn, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và lãi suất cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng là 13,0%/năm.

Cũng theo NHNN, Quyết định số 692/QĐ-NHNN ngày 31/3/2011 sẽ hết hiệu lực thi hành sau khi chính thức áp dụng Quyết định mới số 929/QĐ-NHNN.


Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland