Ngày 8/8 tới đây, BIDV sẽ đưa ra đấu giá tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, nhà máy xi măng và máy móc thiết bị của CTCP Đầu tư và Thương mại DIC.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh TP.HCM vừa có thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ Khu công nghiệp Chơn Thành, Xã Thành Tâm, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước.

Được biết, đây là tài sản của CTCP Đầu tư và Thương mại DIC thế chấp tại BIDV Chi nhánh TP.HCM để bảo đảm cho nghĩa vụ trả nợ của DIC đối với ngân hàng.

Nhà máy xi măng DIC Bình Phước bị ngân hàng rao bán đấu giá đất

Cụ thể, tài sản bao gồm quyền sử dụng 10.000 m2 đất khu công nghiệp, có thời hạn sử dụng đến ngày 1/1/2054. Trong đó, tài sản gắn liền với đất là nhà máy xi măng DIC Bình Phước gồm kho clinker, kho xi măng, nhà nghiền xi măng... cùng nhiều máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải của nhà máy xi măng này.

BIDV đưa ra tổng mức giá khởi điểm cho toàn bộ tài sản này là 31,85 tỷ đồng. Giá khởi điểm chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm các chi phí liên quan đến việc mua, sở hữu tài sản đấu giá như chi phí chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, tháo dỡ/di dời/vận chuyển/bảo vệ tài sản…

Phía BIDV cho biết, đây là những tài sản đã qua sử dụng, được bán đấu giá đồng thời, không bán tách rời). Tài sản được bán theo hiện trạng thực tế tài sản. Người đăng ký tham gia đấu giá đã được tạo điều kiện xem tài sản và tự chịu trách nhiệm khi quyết định mua tài sản.

Đến nay, CTCP Đầu tư và Thương mại DIC chưa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên nên không rõ chỉ tiêu năm 2022 của đơn vị này đặt ra như thế nào.

Tính đến ngày 31/3/2022, DIC đang vay nợ tài chính ngắn hạn lên tới gần 722 tỷ đồng và dài hạn ở mức 25 tỷ đồng từ BIDV. Trong đó, DIC vay ngắn hạn BIDV hơn 683 tỷ đồng.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp thép lớn như Luyện cán thép Sóc Sơn, Thép Việt Nhật, Thép Việt Nga bị ngân hàng BIDV thu giữ tài sản đảm bảo cho các khoản vay gồm nhà xưởng, biệt thự, chung cư và xe ô tô có giá trị cao.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.