Nhà Trắng đang được rao bán với giá 4.650.000 USD? Đúng, nhưng nó không phải là nơi ở và làm việc của Tổng thống Mỹ Barack Obama, mà là một tòa nhà giống hệt được xây dựng ở McLean, bang Virginia (Mỹ), trên một khu đất rộng khoảng 1,6ha.


Phiên bản Nhà Trắng đang được rao bán - Ảnh: Thirdage

Người môi giới nhà đất Chu Nguyễn và chủ nhân ngôi nhà (từ chối nêu tên) - đều là người Mỹ gốc Việt - hi vọng bán được phiên bản nhà nổi tiếng này.

Chủ nhà, một kỹ sư xây dựng, do yêu thích cấu trúc vững chắc và thiết kế phức tạp của Nhà Trắng đã nảy ra ý tưởng xây một ngôi nhà giống hệt.

Năm 1996, gia đình chủ nhà gồm năm thành viên chuyển đến nhà mới sinh sống sau bảy năm kỳ công tiến hành xin phép và xây dựng tòa nhà.

Dù quy mô nhỏ hơn nhưng Nhà Trắng phiên bản cũng có sáu phòng ngủ, bảy phòng tắm, hai nhà vệ sinh, một phòng tập thể dục, một quầy rượu, một nhà hát, một thang máy và một phòng tiệc dành cho 100 người.

Trong tòa nhà cũng có một phòng Bầu dục được che bằng rèm cửa màu vàng. Nhưng thay vì đặt một cái bàn làm việc ở đó, chủ nhà để một cây đàn piano.

Ông Chu Nguyễn cho biết vô cùng ngạc nhiên khi người bạn ông muốn bán ngôi nhà mà ông ấy đã dồn rất nhiều tâm sức cho nó.

“Chỉ có ông ấy và vợ sống trong ngôi nhà rộng lớn này. Họ cảm thấy cô quạnh, nhất là sau khi con của họ chuyển đi nơi khác” - ông Chu Nguyễn tiết lộ.

Mặc dù mức giá đề xuất cao hơn nhiều so với giá nhà trung bình trong vùng (khoảng 2.250.000 USD) nhưng họ vẫn nhận được vài cú điện thoại hỏi mua sau một tuần rao bán.

Cafeland.vn - Theo Địa ốc TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.