Bộ Thương mại Mỹ kết luận các sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam không lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp mà nước này đang áp dụng với mặt hàng tương tự của Đài Loan (Trung Quốc).

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) mới đây đã ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra sản phẩm ống thép hàn carbon và ống thép hàn không hợp kim dạng tròn nhập khẩu từ Việt Nam có lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đang áp dụng với Đài Loan (Trung Quốc) hay không.

Theo đó, DOC kết luận các sản phẩm ống thép của Việt Nam không lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp mà nước này đang áp dụng với mặt hàng tương tự của Đài Loan (Trung Quốc) do các doanh nghiệp Việt Nam không sử dụng thép cán nóng (HRS) có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc).

Mỹ kết luận ống thép từ Việt Nam không lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại

Đối với các sản phẩm ống thép khác cùng bị điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại, khởi xướng ngày 29/7/2022, DOC quyết định gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng đến ngày 2/11/2023, thay vì ngày 4/8/2023 như thông báo trước đây.

Trước đó, ngày 6/4/2023, DOC đã ban hành kết luận sơ bộ của các vụ việc trên, cho rằng có hiện tượng các doanh nghiệp Việt Nam lẩn tránh thuế chống bán phá giá/chống trợ cấp mà Hoa Kỳ đang áp dụng với Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ấn Độ.

Tuy nhiên, cơ quan này cho phép các nhà xuất khẩu Việt Nam tham gia cơ chế tự xác nhận không sử dụng nguyên liệu thép cán nóng có nguồn gốc từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ấn Độ để được miễn áp dụng biện pháp.

Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của Mỹ ở Đông Nam Á, còn Mỹ là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại vượt mốc 120 tỷ USD trong năm 2022.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.