CafeLand - BIDV vừa thông báo bán đấu giá lần thứ 17 khoản nợ trị giá 2.735,3 tỉ đồng của các cá nhân liên quan đến Công ty cổ phần Thuận Thảo.

Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Phú Tài - mới đây đã có lần thứ 17 thông báo đấu giá khoản nợ của các cá nhân liên quan đến công ty Thuận Thảo, gồm một khách hàng doanh nghiệp là Công ty cổ phần Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân.

Đáng chú ý, số dư của khoản nợ nói trên là hơn 2.700 tỉ đồng nhưng giá khởi điểm ngân hàng đưa ra cho lần đấu giá này chỉ 800 tỉ, chưa bằng 30% so với tổng dư nợ và thấp hơn 400 tỉ đồng so với mức giá cao nhất từng được BIDV đưa ra cho khoản nợ.

Được biết, đây là lần thứ 3 BIDV thông báo đấu giá khoản nợ này trong năm 2020.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ gồm nhiều bất động sản ở trung tâm TP.HCM, trong đó có văn phòng của Công ty Thuận Thảo Nam Sài Gòn trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1 với diện tích đất 275 m2 và 2 khu đất tại huyện Bình Chánh rộng 22 ha.

Ngoài ra, 5,2 triệu cổ phiếu GTT của Công ty cổ phần Thuận Thảo thuộc sở hữu của bà Võ Thị Thanh, người từng nhận được giải thưởng Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - cúp Bông hồng Vàng cũng được sử dụng làm tài sản đảm bảo cho khoản nợ.

Công ty cổ phần Thuận Thảo từng là một doanh nghiệp lớn ở tỉnh Phú Yên, hoạt động trong các lĩnh vận tải hàng hóa, siêu thị, du lịch khách sạn. Nhưng kể từ năm 2014, công ty liên tục chìm trong thua lỗ với doanh thu cũng giảm dần từ 221 tỉ đồng về 24 tỉ đồng.

6 tháng đầu năm 2020, Thuận Thảo ghi nhận doanh thu hơn 3,3 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế âm 52,8 tỉ đồng. Do hoạt động kinh doanh liên tục thua lỗ nên số lỗ lũy kế của Thuận Thảo tính tới 30/6 đã lên tới 1.488 tỉ đồng. Vốn chủ sở hữu vì vậy cũng âm 1.041 tỉ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.