CafeLand - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Phú Tài (BIDV Phú Tài) thông tin bán đấu giá tài sản là toàn bộ khoản nợ của Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân.

Khách sạn 05 sao Cendeluxe

Khoản nợ của Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn có tổng dư nợ 462 tỷ đồng, gồm 230 tỷ đồng nợ gốc và 232 tỷ đồng dư nợ lãi. Gói nợ của 95 khách hàng cá nhân khác có tổng dư nợ 2.273 tỷ đồng, gồm 978 tỷ đồng dư nợ gốc và 1.295 tỷ đồng dư nợ lãi.

Tài sản đảm bảo là 3 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Bình Chánh, TPHCM và phường Bến Nghé, cùng 5,2 triệu cổ phiếu của Công ty CP Thuận Thảo thuộc sở hữu của bà Võ Thị Thanh, người từng được nhận giải “bông hồng vàng” của Phú Yên.

Giá khởi điểm khoản nợ là 800 tỷ đồng. Đây là lần thứ 2 trong năm 2020 ngân hàng rao bán khoản nợ này. Tháng 8/2018, BIDV từng bán đấu giá với mức khởi điểm là 1.208 tỷ đồng. Như vậy, mức giá khởi điểm đã liên tục được hạ xuống rẻ hơn lên tới hàng trăm tỷ đồng so với thời điểm đầu tiên nhưng vẫn chưa tìm được người mua.

Trước đó, BIDV Phú Tài vừa thông báo bán đấu giá khối tài sản của công ty cổ phần Thuận Thảo lần thứ 11.

Khối tài sản đấu giá gồm công trình xây dựng, tài sản khác gắn liền với đất thuê của nhà nước của Công ty cổ phần Thuận Thảo. Trong đó có khách sạn 05 sao Cendeluxe 17 tầng và tài sản khác gắn liền với đất của Nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất hàng năm. Tài sản này thuộc sở hữu của Công ty CP Thuận Thảo trước khi bị Cục Thi hành án dân sự kê biên, xử lý.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.