Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã chứng khoán DLG) vừa công bố thông tin bất thường về việc Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản.

Cụ thể, ngày 24/7/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai theo đơn yêu cầu của Công ty CP Lilama 45.3, trụ sở tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tòa án đã gửi thông báo tới Đức Long Gia Lai và yêu cầu trong 30 ngày phải gửi cho Tòa án văn bản ghi ý kiến của mình đối với yêu cầu mở thủ tục phá sản và các tài liệu kèm theo.

Ngoài ra, Đức Long Gia Lai trong 15 ngày phải xuất trình các giấy tờ gồm: BCTC 3 năm gần nhất; bản giải trình nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất khả năng thanh toán; báo cáo kết quả thực hiện các biện pháp khôi phục công ty mà vẫn không khắc phục được tình trạng mất khả năng thanh toán; bảng kê chi tiết tài sản, địa điểm có tài sản của công ty; danh sách chủ nợ, danh sách người mắc nợ; giấy tờ, tài liệu có liên quan đến việc thành lập công ty; kết quả thẩm định giá, định giá giá trị tài sản còn lại.

Đức Long Gia Lai cho biết, công ty đã nhận được thông báo của Tòa án vào ngày 29/7. Theo quy định, Đức Long Gia Lai phải công bố thông tin này trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, đến nay công ty mới công bố thông tin.

Đối với yêu cầu của Công ty CP Lilama 45.3 về việc mở thủ tục phá sản, Đức Long Gia Lai cũng đã có văn bản giải trình.

Doanh nghiệp này cho biết hiên nay đang gặp phải khó khăn tài chính tạm thời do bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid – 19 từ năm 2020 – 2023; khủng hoảng kinh tế toàn cầu, lạm phát gia tăng do xung đột Nga – Ucraine căng thẳng kéo dài chưa đến hồi kết.

Trong nước, việc áp dụng chính sách thắt chặt tiền tệ, lãi suất ngân hàng tăng cao, việc tiếp cận vốn rất khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp trong nước đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và Đức Long Gia Lai cũng không ngoại lệ.

Dù vậy, Đức Long Gia Lai vẫn đang khắc phục một cách hiệu quả và hiện đang tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, nộp ngân sách đầy đủ cho nhà nước và có trách nhiệm với cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng.

Bên cạnh đó, Đức Long Gia Lai cũng cho biết, công ty không bị mất khả năng thanh toán và tổng tài sản gần 6.000 tỷ đồng; nguồn tài chính đủ khả năng trả nợ cho các đối tác, khách hàng, ngân hàng từ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công nợ phải thu từ các đối tác.

Đức Long Gia Lai cũng nhắc tới khoản nợ của Công ty CP 45.3 là rất nhỏ, chỉ chiếm chưa đến 0,3% tổng tài sản của Công ty (khoảng 18 tỷ đồng) và nhấn mạnh hoàn toàn nằm trong khả năng thanh toán của công ty. Do đó, Đức Long Gia Lai khẳng định công ty không thuộc đối tượng phải áp dụng Luật Phá sản.

Đức Long Gia Lai cũng cho biết, Công ty đã thiện chí, làm việc với Lilama 45.3, đề ra lộ trình trả nợ, sẵn sàng trả nợ cho Lilama 45.3 sau khi hai bên thống nhất lộ trình thanh toán, nhưng phía công ty Lilama 45.3 chưa đồng ý.

Hiện nay, công ty đang tập trung hoàn thành yêu cầu của tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai, xuất trình các văn bản, giấy tờ, tài liệu liên quan để làm rõ việc không mất khả năng thanh toán và đề nghị Tòa án trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của Lilama 45.3.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.