Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản LC vừa công bố kết quả huy động thành công 1.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu để đặt cọc mua căn hộ condotel của Công ty TNHH Bất động sản NewVision, doanh nghiệp đang đầu tư dự án Grand World Phú Quốc

Trái phiếu của Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản LC là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo. Trái phiếu có kỳ hạn 36 tháng, đáo hạn vào ngày 21.9.2024. Lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiên là 10%/năm; lãi các kỳ tiếp theo bằng lãi suất tham chiếu cộng với biên độ 2,3%/năm.

5 tổ chức trong nước đã mua lô trái phiếu 1.000 tỷ đồng này của Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản LC. Các đơn vị sắp xếp cho Bất động sản LC phát hành lô trái phiếu này bao gồm Công ty Chứng khoán VPS, Công ty Cổ phần Chứng khoán Smartinvest và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bất động sản LC cho biết, mục đích của đợt phát hành trái phiếu lần này nhằm thanh toán cho thỏa thuận đặt cọc về việc bảo đảm ký kết hợp đồng mua bán căn hộ khách sạn (condotel) giữa LC và Công ty TNHH Bất động sản NewVision.

Phối cảnh dự án Grand World Phú Quốc.

Công ty TNHH Bất động sản NewVision là chủ đầu tư dự án Grand World Phú Quốc. New Vision đã mua lại dự án này từ Công ty Cổ phần Đầu tư LDG hồi cuối năm 2019 với giá trị chuyển nhượng gần 1.200 tỷ đồng.

Dự án có quy mô lên tới 85ha tại Bãi Dài, Phú Quốc, Kiên Giang; dự kiến xây dựng hơn 9.000 căn condotel, 1.000 căn shop house và 80 lô khách sạn quy mô nhỏ. Tổng vốn đầu tư dự kiến là 26.963 tỷ đồng.

Khu tổ hợp vui chơi giải trí này cách thị trấn Dương Đông và sân bay Phú Quốc khoảng 20-25 phút chạy xe, cách cảng hành khách quốc tế khoảng 5 phút. Mục tiêu của dự án là xây dựng một tổ hợp khách sạn 3-5 sao chuẩn quốc tế cùng quần thể du lịch nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ tầm cỡ Đông Nam Á, phù hợp với định hướng quy hoạch Phú Quốc tầm nhìn đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tài sản đảm bảo của lô trái phiếu là quyền phát sinh từ thỏa thuận đặt cọc, toàn bộ số dư trên tài khoản dự án, toàn bộ động sản và quyền tài sản liên quan đến dự án của NewVison trên ba khu đất căn hộ condotel thuộc dự án.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.