Hải, Giang lợi dụng tâm lý của những người có nhu cầu mua đất tại các mặt bằng quy hoạch trên địa bàn TP Thanh Hóa nhưng không tìm hiểu kỹ về dự án để lừa đảo.

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trần Đăng Hải, phó giám đốc Công ty Bất động sản Lam Sơn (trụ sở tại Thanh Hóa) và Nguyễn Lê Giang, nguyên cán bộ Phòng TN&MT TP Thanh Hóa, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mặt bằng 3241

Trước đó, công an nhận tin tố giác về hành vi lừa đảo liên quan đến Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và bất động sản Lam Sơn nên vào cuộc.

Công an xác định Hải, Giang đã lợi dụng tâm lý của những người có nhu cầu mua đất tại các mặt bằng quy hoạch trên địa bàn TP Thanh Hóa nhưng không tìm hiểu kỹ về dự án, các mặt bằng chưa tổ chức đấu giá.

Tháng 1-2018, Giang và Hải đã dựng lên sàn giao dịch bất động sản lấy tên là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và bất động sản Lam Sơn để cung cấp các thông tin về mối quan hệ với các chủ đầu tư, hứa hẹn sẽ trúng đấu giá đất tại các mặt bằng 3205 (Nguyễn Công Trứ), 3241 (mặt bằng triển lãm), 119 (mặt bằng Đông Hải) và 2125 (mặt bằng SunSport).

Để tạo được niềm tin đối với các khách hàng, họ lên mạng download sơ đồ các lô đất, vị trí các thửa đất ở các mặt bằng trên, sau đó tổ chức rao bán trên sàn giao dịch bất động sản Lam Sơn.

Tiếp đó, công ty thuê đội ngũ gồm 20 nhân viên môi giới, dẫn người có nhu cầu đến xem để tạo lòng tin, tự soạn các thông báo của cơ quan chức năng về tiến độ giải phóng mặt bằng, đồng thời yêu cầu người dân mua đất phải đặt cọc trước số tiền 60% giá trị lô đất.

Khu mặt bằng SunSport

Tính từ đầu năm 2018 đến khi bị bắt, họ đã giao dịch hơn 100 lô đất với khách hàng ở các mặt bằng quy hoạch trên địa bàn TP Thanh Hóa và trực tiếp nhận tiền của 80 khách hàng, đồng thời hứa hẹn để họ được ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư sau khi đưa tiền đặt cọc.

Số tiền nhận của khách hàng là hơn 60 tỉ đồng và đến nay không có trường hợp nào được giao đất theo thỏa thuận.

Công an tỉnh Thanh Hóa nhận định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phương thức thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi, số lượng bị hại đông, hậu quả là hết sức nặng nề.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo cho những người dân bị lừa đảo đến trực tiếp phòng PC01, số 15A Hạc Thành, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa, điện thoại: 069.288.9242 để phối hợp điều tra, giải quyết.

Đặng Trung (PLTPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.