CafeLand - Tòa án nhân dân quận 2 vừa ban hành quyết định về việc mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần BĐS Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land) chủ đầu tư dự án PetroVietnam Landmark.

Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan chức năng xem xét đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với doanh nghiệp của bà Trần Thị Châu Giang (một trong số hơn 400 khách hàng đã mua nhà tại dự án PetroVietnam Landmark Tower của PVC Land) và các giấy tờ, tài liệu liên quan đến yêu cầu mở thủ tục phá sản. Cơ quan chức năng xét thấy có các căn cứ chứng minh PVC Land mất khả năng thanh toán.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày cuối cùng đăng báo, đăng tải thông tin về quyết định mở thủ tục phá sản này, các chủ nợ phải gửi giấy đòi nợ cho quản tài viên quản lý, thanh lý tài sản là bà Nguyễn Thuỵ Anh.

Trong đó, nêu cụ thể các khoản nợ, số nợ đến hạn và chưa đến hạn, số nợ có đảm bảo và không đảm bảo mà doanh nghiệp phải trả. Kèm theo giấy đòi nợ là các tài liệu chứng minh về các khoản nợ đó. Giấy đòi nợ phải do chủ nợ hoặc người đại diện hợp pháp của chủ nợ ký tên. Hết thời hạn này, các chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến toà án thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ.

Dự án Petro Vietnam Landmark trễ hẹn bàn giao sau nhiều năm liên tục

Trước đó vào tháng 11/2016, Tòa án Nhân dân quận 3 đã gửi thông báo cho bà Trần Thị Châu Giang và PVC Land về việc bà Giang yêu cầu tuyên bố phá sản công ty được xem là hợp lệ.

Bà Giang mua căn hộ PetroVietnam Landmark (quận 2) do Công ty PVC Land làm chủ đầu tư với giá hơn 2 tỷ đồng từ tháng 3/2010. Theo hợp đồng, chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào cuối năm 2011. Khách hàng đã đóng 95% giá trị căn hộ và được giảm giá 5%. Trong suốt thời gian mua dự án, chủ đầu tư năm lần bảy lượt hẹn giao nhà nhưng đều thất hứa, tháng 10/2012 bà Giang gửi đơn kiện đòi lại tiền.

Năm 2014, Tòa án Nhân dân quận 2 tuyên hủy hợp đồng mua bán căn hộ, buộc PVC Land phải hoàn lại tiền mua căn hộ cho bà Giang kèm theo hơn 400 triệu đồng lãi suất chậm giao nhà. Tuy nhiên sau nhiều lần thương lượng không thành công, đến nay tòa đã giải quyết đơn đề nghị phá sản PVC Land của bà Giang theo quy định.

Petro Vietnam Landmark là tổ hợp khu chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, văn phòng tọa lạc tại phường An Phú, quận 2. Dự án được xây dựng với 4 block căn hộ cao từ 17 – 21 tầng với khoảng 418 căn hộ. Theo tiến độ, đến tháng 12/2011, chủ đầu tư phải bàn giao xong nhà cho khách hàng. Thế nhưng sau nhiều năm dự án vẫn chưa thể hoàn thiện và hành trình đòi nhà nhiều năm liền của các khách hàng ở đây cũng rơi vào tuyệt vọng.

  • Hơn 15.000m2 đất dự án Petro Vietnam Landmark bị phong tỏa, khách hàng lo "sốt vó"?

    Hơn 15.000m2 đất dự án Petro Vietnam Landmark bị phong tỏa, khách hàng lo "sốt vó"?

    CafeLand – Nỗi thống khổ của hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Petro Vietnam Landmark có thể sẽ chưa dừng lại khi mới đây Chi cục thi hành án dân sự quận 2, TP.HCM ra quyết định yêu cầu giữ “nguyên hiện trạng” hơn 15.000m2 đất tại dự án.

  • Chờ nhà đến “Tết Công Gô”

    Chờ nhà đến “Tết Công Gô”

    CafeLand – Bỏ hàng tỷ đồng để mua nhà đất nhưng rất nhiều khách hàng đang phải khốn khổ vì chờ mãi mà không được chủ đầu tư giao nhà, thậm chí có dự án đình trệ cả chục năm trời.

  • Dân chung cư “khổ trăm bề”

    Dân chung cư “khổ trăm bề”

    CafeLand - Mua nhà chung cư có lẽ là lựa chọn của khá nhiều người hiện đang sinh sống tại các thành phố đất chật người đông. Với ưu điểm thanh toán trả góp, số vốn ban đầu không quá nhiều và được đóng tiền theo tiến độ, căn hộ chung cư biến ước mơ có một ngôi nhà ở thành phố của nhiều người trở nên dễ dàng hơn. Thế nhưng, người mua nhà dự án nói chung và căn hộ nói riêng vẫn đang cam chịu những “nỗi khổ trăm bề” ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

  • Petrolandmark tái khởi động, cơn “ác mộng” treo nhà có kết thúc?

    Petrolandmark tái khởi động, cơn “ác mộng” treo nhà có kết thúc?

    CafeLand – Sau nhiều năm nằm bất động, dự án Petrolandmark (đường Mai Chí Thọ, Quận 2) đang được tái khởi động trở lại. Hàng trăm khách hàng tại dự án này liệu có nhận được nhà sau nhiều năm mỏi mòn chờ đợi?

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.