Khởi công từ năm 2009, dự định hoàn thành vào cuối năm 2013. Thế nhưng, mới triển khai đến tầng 7, Dự án Thăng Long Mansion đã “đắp chiếu” mà không hẹn ngày tái khởi động.

Dự án Thăng Long Mansion

Bi kịch vì chọn nhầm “điểm rơi”?

Với 5 khối nhà cao từ 17 - 30 tầng, gồm khu văn phòng, trung tâm thương mại và khu căn hộ cao cấp, nằm tại vị trí đắc địa, tổ hợp Dự án Thăng Long Mansion do CTCP Đầu tư phát triển đô thị Thăng Long làm chủ đầu tư từng được giới thiệu như một dự án “ngôi sao mới” ở phía Tây Hà Nội.

Theo giới thiệu, dự án nằm tại vị trí “không thể đẹp hơn” tại ngã tư đường Lê Đức Thọ - Hàm Nghi, ngay gần Sân vận động Mỹ Đình và gần rất nhiều trường đại học, bệnh viện lớn. Theo thiết kế, dự án có bể bơi trên mái, sân tennis, vườn dạo, khu spa…

Với rất nhiều lợi thế, tiện ích, nên vào giữa năm 2011, khi thị trường căn hộ có dấu hiệu đi xuống rõ rệt, căn hộ Thăng Long Mansion vẫn được nhiều đơn vị môi giới quảng cáo rao bán với giá cao ngất ngưởng.

Cụ thể, mức giá bán căn hộ Thăng Long Mansion đã được một số sàn giao dịch rao bán lên đến 34 - 37 triệu đồng mỗi mét vuông. Với mức giá này, căn hộ dự án Thăng Long Mansion cao hơn trên dưới 10 triệu đồng/m2 so với những dự án đồng hạng cùng khu vực.

Có lẽ vì mức giá quá cao nên căn hộ dự án Thăng Long Mansion “chìm nghỉm” trên thị trường ngay sau những ồn ào. Trong khi đó, tiến độ dự án được chủ đầu tư xây dựng đến tầng 7 (có tòa mới xây đến tầng 3), rồi “đắp chiếu” từ hàng năm nay.

Theo một số nhà đầu tư, số phận của dự án Thăng Long Mansion đã được dự báo trước, không chỉ vì chủ dự án chọn nhầm điểm rơi bán hàng đúng lúc thị trường đi xuống, mà còn vì chủ dự án đã định giá quá cao, khiến căn hộ dự án không được khách hàng quan tâm. Việc dự án ngừng thi công quá lâu được đồn đoán là do chủ đầu tư không thể huy động được nguồn vốn từ khách hàng.

Và tương lai mờ mịt

Theo dự kiến ban đầu của chủ đầu tư, dự án Thăng Long Mansion sẽ hoàn thiện vào tháng 12/2013. Tuy nhiên, hiện dự án mới triển khai đến tầng 7 nên việc chậm tiến độ là điều hiển nhiên. Mới đây, chủ đầu tư đã tận dụng phần mặt bằng công trình làm bãi trông giữ và rửa xe. Những động thái này cho thấy, dự án Thăng Long Mansion có khả năng còn “đắp chiếu” lâu hơn nữa.

Trao đổi với ĐTCK, đại diện chủ đầu tư cho biết, trong năm 2011, chủ đầu tư có ý định bán căn hộ Thăng Long Mansion ra thị trường. Tuy nhiên, thị trường khi đó có xu hướng đi xuống nên việc mở bán đã không được tiến hành.

Vị đại diện này cũng cho biết, những thông tin rao bán căn hộ dự án Thăng Long Mansion trên thị trường trước đây là thông tin không chính thức từ các sàn, chứ chủ đầu tư chưa bán căn hộ dự án này. Còn về thời điểm tái khởi động dự án Thăng Long Mansion, vị đại diện này chưa thể trả lời.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện mặt bằng giá căn hộ cao cấp (đã hoàn thiện) tại khu vực Mỹ Đình dao động trên dưới 20 triệu đồng/m2. Trong khi văn phòng cho thuê ở khu vực này cũng đang trở thành cái “rốn” hàng tồn và đang có sự cạnh tranh khốc liệt về giá thuê. Vì thế, với khoảng 400 căn hộ (phần lớn vẫn chưa có khách mua) được định giá cao ngất ngưởng và trên 30.000 m2 sàn văn phòng cho thuê chưa có khách đặt, dự án Thăng Long Mansion sẽ chịu áp lực rất lớn nếu tiếp tục được triển khai.

Trong khi dự án Thăng Long Mansion bị ngừng thi công hàng năm trời, trang web chính thức của dự án (www.thanglongmansion.com.vn) được chủ đầu tư lập ra để đăng tải thông tin liên quan đến dự án mới đây cũng biến mất, không thể truy cập.

Những diễn biến trên cho thấy, tương lai của dự án Thăng Long Mansion vẫn là một ẩn số vô cùng… mờ mịt.

Phương Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.