CafeLand - Trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, đại diện Bộ Công an cho biết, bắt đầu từ 16/12, sẽ mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm, trong đó trọng tâm là hoạt động tín dụng đen để đảm bảo cho hoạt động tín dụng những tháng cuối năm.

Điều hành cuộc họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, tình trạng tín dụng đen còn phổ biến là một trong những vấn đề rất được Chính phủ quan tâm.

Trả lời về tình trạng này, ông Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết hoạt động này diễn biến rất phức tạp và các đối tượng chủ yếu lợi dụng núp bóng doanh nghiệp, như các tiệm cầm đồ, công ty tài chính, dịch vụ đáo nợ ngân hàng, dịch vụ công chứng…

16/12 Bộ Công an bắt đầu mở đợt trấn áp tội phạm về tín dụng đen

Với phương thức tổ chức tinh vi, phức tạp, các hoạt động này gây khó khăn cho công tác điều tra thu thập chứng cứ, trong khi chế tài xử lý với các hành vi này chưa tương xứng mức độ vi phạm và chưa đủ sức răn đe.

Vừa qua, công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự nói chung và với các cơ sở kinh doanh hoạt động này nói riêng đã được củng cố, cùng với đó xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có liên quan đến hoạt động cầm cố, siết nợ, đòi nợ... có hành vi vi phạm pháp luật.

Công an các địa phương đã đấu tranh triệt phá một số loại tội phạm liên quan ở nhiều tỉnh, thành cả nước. Một biện pháp được Bộ Công an chú trọng là tổ chức công tác tiếp nhận giải quyết tố giác, thành lập đường dây nóng, hòm thư tố giác tội phạm để tiếp nhận và giải quyết khiếu nại tố giác liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã quyết định mở các đợt cao điểm liên quan đến tấn công trấn áp tội phạm, bắt đầu từ 16/12, sau thời gian chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, nhân lực, vật lực cần thiết, để đảm bảo an ninh trật tự các tháng cuối năm và Tết Nguyên đán. Trong đó, hoạt động tín dụng đen cũng là hoạt động trọng điểm được tiến hành.

Đồng thời, Bộ Công an cũng sẽ kiến nghị, đề xuất Chính phủ và Quốc hội bổ sung, sửa đổi hoàn thiện hệ thống pháp luật, tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác tội phạm, xử lý hoạt động tín dụng đen.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.